คลิปเด็ด » #ชาวเน็ตจวกยับ!!พนักงานต้อนรับชุดไทยฝืนยิ้มนักท่องเที่ยว กลายเป็นคลิปล้อเลียน ทำเสียชื่อทั้งประเทศ

#ชาวเน็ตจวกยับ!!พนักงานต้อนรับชุดไทยฝืนยิ้มนักท่องเที่ยว กลายเป็นคลิปล้อเลียน ทำเสียชื่อทั้งประเทศ

8 May 2018
1386   0

เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลกโซเชียลกับเหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดขึ้นจากการที่บริษัททัวร์เจ้าหนึ่ง ได้มีการว่าจ้างพนักงานหญิงให้มาแต่งกายด้วยชุดไทย และทำหน้าที่จากแจกพวงมาลัยแก่นักท่องเที่ยวก่อนที่จะขึ้นรถโดยสารแต่แทนที่จะเกิดเรื่องราวดี กลับกลายเป็นเรื่องน่าอับอายทำเสียชื่อประเทศไปซะอย่างงั้น


ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าวมี 4 คลิป โดย 2 คลิปเป็นคลิปสาวไทยขณะปฏิบัติหน้าที่ยืนต้อนรับ คอยคล้องพวงมาลัย ยิ้มและยกมือไหว้เพื่อถ่ายรูปคู่กับนักท่องเที่ยวก่อนขึ้นรถทัวร์ ซึ่งสาวในคลิปแสดงสีหน้าท่าทางเหนื่อยหน่ายใส่นักท่องเที่ยว คล้องพวงมาลัยด้วยความไม่ใส่ใจก่อนหันมายิ้มให้กล้องและหุบยิ้มทันทีที่ถ่ายเสร็จ

คลิปของพนักงานอีกคน

คลิปวิดีโอทั้งสองนี้ได้ถูกเผยแพร่ออกไปในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม 2018 ที่ผ่านมา และกลายเป็นกระแสโด่งดังไปในโลกโซเชียล ที่มีคนเข้าไปดูเป็นหลักแสน และทำให้มีผู้คนออกมาแสดงความคิดเห็นมากมายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะที่อีก 2 คลิปเป็นคลิปล้อเลียนการคล้องพวงมาลัยของสาวไทย ซึ่งคนในคลิปคาดว่าเป็นชาวจีนได้ใช้ไม้แขวนเสื้อและอุปกรณ์อื่นๆมาคล้องคอเพื่อนด้วยสีหน้าเฉยเมยก่อนหันมาไหว้และยิ้มให้กล้อง

คลิปที่นำไปล้อเลียนจากอีกกลุ่ม


โดยหลังได้ดูคลิปเหล่านี้ชาวเน็ตในไทยต่างต่อว่าสาวในคลิปที่ทำกริยาเช่นนั้น หลายคนติว่าให้ไปทำงานอื่นหากไม่เต็มใจจะทำงานนี้เพราะทำเสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศ

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต

ขอบคุณข้อมูล เฟซบุู๊ก Ai Wendy

สำนักข่าววิหคนิวส์