ข่าวประจำวัน » #ชาวขอนแก่นปลื้ม เป็น 1 ใน 11 รพ.ทั่วประเทศ

#ชาวขอนแก่นปลื้ม เป็น 1 ใน 11 รพ.ทั่วประเทศ

8 October 2017
653   0

กรณีที่นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ “ตูน บอดี้สแลม” จัดโครงการ “ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” เพื่อช่วยเหลือการซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับ 11 โรงพยาบาลของรัฐ โดยจะเริ่มต้นวันที่1พฤศจิกายน 2560 ที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา และสิ้นสุดวันที่ 25 ธันวาคม 2560 ที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย รวม 55 วัน

โดยโรงพยาบาลขอนแก่น ถือเป็นหนึ่งใน 11 โรงพยาบาลในภาคอีสานที่ได้เข้าร่วมโครงการ “ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” น.พ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น กล่าวว่า โรงพยาบาลขอนแก่นถือเป็นศูนย์กลางด้านการรักษาพยาบาลให้กับผู้ป่วยที่ยากไร้มาอย่างต่อเนื่อง แม้ที่ผ่านมาจะได้รับงบประมาณในการดูแลผู้ป่วยและซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ แต่เนื่องจากปริมาณของผู้ป่วยที่มาจากหลายจังหวัดทางภาคอีสานทำให้ไม่เพียงพอในการรักษาผู้ป่วยได้อย่างทั่วถึง

น.พ.ชาญชัย กล่าวว่า “ทางโรงพยาบาลได้รับการประสานงานจากทางโรงพยาบาลบางสะพานว่าคุณตูน ต้องการจะหาเงินบริจาคให้กับโรงพยาบาลขอนแก่น โดยเมื่อ 5-6 เดือนที่ผ่านมาคุณตูนได้เดินทางมาทางขอนแก่น จึงได้เข้ามาพูดคุยกันถึงแนวคิด หลักการของโครงการ พร้อมทั้งได้เดินไปตึกผู้ป่วย ทำให้ได้เห็นว่าโรงพยาบาลขอนแก่นเป็นโรงพยาบาลศูนย์ที่มีผู้ป่วยเข้ามารักษาจำนวนมาก พบว่าอุปกรณ์ทางการแพทย์ทั้งเครื่องช่วยหายใจ เครื่องขยายหลอดเลือด ตู้อบทารก และเครื่องมือผ่าตัด ซึ่งถือเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีความจำเป็น คุณตูนเองเห็นว่าเมื่อได้หาทุนให้โรงพยาบาลศูนย์แล้ว ไม่ใช่เพียงผู้ป่วยชาวขอนแก่นเท่านั้นที่จะได้รับประโยชน์ แต่จะเป็นผู้ป่วยในอีสานตอนบนที่จะได้รับประโยชน์ในวงกว้าง”

ชินภัทร คมวัชระ
สำนักข่าววิหคนิวส์
ที่มา : http://www.khonkaenlink.info