ข่าวประจำวัน » #ชายผู้น่าสงสาร

#ชายผู้น่าสงสาร

23 July 2019
2200   0

ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนาได้โพสต์เฟสบุ๊คสังเคราะห์สถานการณ์บ้านเมืองไวง้อย่างน่าสนใจว่า

การไป “คบคนพาล พาลไปหาผิด” ทำให้ผู้ใหญ่ในหลายท่านในบ้านเมือง ขอให้ทีมงานทั้งหมด ที่ช่วยเหลือตลอดมาจนถึงวันนี้ แบบไม่เคยหวังผลตอบแทน ยึดเพียงประโยชน์ของชาติ ปกป้องพระมหากษัตริย์ ต่างขอให้วางมือ ปล่อยให้เป็นไปตามกรรม ที่เกิดจากการกระทำ บางคน บางพวก หลงเข้าใจ สำคัญผิดว่ามีอำนาจ เพราะฝีมือตนเอง ทั้งที่เป็นเพียง หนึ่งในหมากในกระดาน ที่ถึงเวลาก็ต้องเอาออกไป ตามเวลาของมัน

การฟันขององค์กรอิสระ ทั้ง ศาลรธน. – ปปช. ที่ไม่ได้ขึ้นตรงกับรัฐบาล แม้จะมีการอ้างว่าวิ่งเต้นได้ เด็กเส้น มีโปรย้ายค่าย ก็ปล่อยพรั่งพรูลงมาเกือบทุกวัน ทั้ง ลุง เด็กพปชร. ทอน และ กำนัน คงเป็นคำตอบว่าอะไรจะเกิดขึ้น เตือนเท่าไหร่ก็ไม่ฟัง

ถ้ายังไม่รู้ตัว และปรับตัวเองหลัง การแถลงนโยบาย พ้นจาก 27 กรกฎาคม 2562 เหตุการณ์ทางการเมืองจะรุนแรงขึ้น หากเปรียบเทียบเหตุการณ์แถลงนโยบายของ พลเอกสุจินดา ที่เริ่ม 6 พฤษภาคม 2535 เมื่อถึงวันที่ 7 พลเอกสุจินดา ก็ออกมาตอบข้อซักถามในสภา ในคืนวันเดียวกัน ก็เริ่มต้นเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ ม๊อบเริ่มเต็มถนน

ปัจจุบันในตะวันออกกลาง เกิดความรุนแรง ทั้งในอิหร่าน และปาเลสไตน์ ในฮ่องกง ฟิลิปปินส์ เกิดชุมนุม การจราจล ม๊อบชนม๊อบ ไทยม๊อบเริ่มก่อตัว พืชผลทางการเกษตรตกต่ำ ภัยแล้ง ยางพารา ปาล์ม ราคาร่วง เพราะการทุจริตของคนใกล้ตัว กดราคา ฮั้วเอายางทำถนน ตั้งแต่ 17 สิงหาคม 2562 เป็นต้นไป อะไรก็เกิดขึ้นได้

จากฮีโร ที่อ้างว่าทำเพื่อประเทศ เป็นคนกลางมาปฏิรูปประเทศ กลับกลายมาเป็น “ชายผู้น่าสงสาร” อย่างน่าเหลือเชื่อ สภาพมิต่างจากรัฐบาลอภิสิทธิ์ บิ๊กจิ๋ว สุจินดา ในยกสุดท้าย ที่ล้มลงเพราะคนใกล้ตัว

ทำให้คนที่อยู่เบื้องหลังในการสนับสนุน เชิงยุทธศาสตร์ทางการเมือง ทั้งงานยุทธศาสตร์ ยุทธการ ที่เป็นยิ่งกว่าเส้นเลือดใหญ่ มิใช่พวกคนพาล หรือ พ่อค้ายา ต่างขอให้ทุกฝ่ายวางมือในการสนับสนุน ไม่เป็นกองหนุนอีกต่อไป จนกว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น น่าสงสารลุงจริงๆ

“ คบคนอย่างไร ก็จะเป็นคนอย่างนั้น ทำอย่างไร ก็จะได้อย่างนั้น “

ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา
23 กรกฎาคม 2562

สำนักข่าววิหคนิวส์