เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ชายก่อกวนสนามบิน ! เป็น ข้าราชการสังกัดกองทัพเรือ หน่วยต้นสังกัด สั่งตั้งกรรมการสอบ ลงโทษทางวินัยแล้ว

#ชายก่อกวนสนามบิน ! เป็น ข้าราชการสังกัดกองทัพเรือ หน่วยต้นสังกัด สั่งตั้งกรรมการสอบ ลงโทษทางวินัยแล้ว

28 January 2022
282   0

วันนี้ 27 มกราคม 2565 เวลา 15.00 น. พลเรือโท ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือชี้แจงข่าวกรณีสื่อสังคมออนไลน์แพร่คลิปชายซึ่งมีอาการคล้ายคนมึนเมา พูดจาก่อกวน และสร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ผู้อื่น เหตุเกิดที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยจากการตรวจสอบ ชายคนดังกล่าวคือ พันจ่าเอก ไพโรจน์ ขาวแก้ว สังกัด กรมการสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศทหารเรือ ขณะเกิดเหตุกำลังเดินทางจากท่าอากาศยานหาดใหญ่มายังท่าอากาศยานดอนเมืองเพื่อเตรียมเข้าปฏิบัติงาน โดย เจ้าตัวรับสารภาพว่า มีอาการมึนเมาจริงแต่ สาเหตุ ที่ปรากฏในคลิปเนื่องจากไม่ทราบว่า การพูดจาดังกล่าวจะผิดกฎการบิน

ทั้งนี้ กองทัพเรือ ขอแสดงความเสียใจ ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยการกระทำดังกล่าว ถือเป็นการกระทำที่ไม่สมควร ซึ่งผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด ได้รับรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว และได้เรียกตัว พันจ่าเอก ไพโรจน์ ให้เข้ารายงานตัวต้นสังกัดในโอกาสแรก รวมถึงตั้งคณะกรรมการสอบสวน หาข้อเท็จจริงเพื่อลงโทษทางวินัยต่อไป

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่ากองทัพเรือ ต้องขออภัยกับท่าอากาศยานหาดใหญ่ และ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำท่าอากาศยานทุกท่านที่กำลังพลของกองทัพเรือคนดังกล่าว กระทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และแสดงกิริยาวาจาที่ไม่สมควร ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือได้เน้นย้ำกำลังพลอยู่เสมอ ในการประพฤติและตนให้อยู่ในระเบียบวินัยเป็นที่พึ่งของประชาชน

 

สำนักงานโฆษกกองทัพเรือ

(ร่าง 27 ม.ค.65 15.30)

IMG_9547