แวดวงไอที » #ชัดเจน”วอยซ์ทีวี” คืนใบอนุญาตทีวีดิจิทัล ผันตัวทำทีวีดาวเทียมพ่วงออนไลน์

#ชัดเจน”วอยซ์ทีวี” คืนใบอนุญาตทีวีดิจิทัล ผันตัวทำทีวีดาวเทียมพ่วงออนไลน์

10 May 2019
1371   0


ประธานเจ้าหน้าที่บริหารวอยซ์ทีวี ระบุยื่นขอคืนใบอนุญาตทีวีดิจิทัลแล้ว เตรียมยุติออกอากาศผ่านทีวีดิจิทัล 31 ก.ค. ผันตัวไปอยู่ทีวีดาวเทียมพร้อมเฟซบุ๊กและยูทูป

วันนี้ (10 พ.ค.) นายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอยซ์ทีวี จำกัด เจ้าของสถานีโทรทัศน์วอยซ์ ทีวี 21 เปิดเผยว่า วันนี้วอยซ์ทีวีได้ยื่นความประสงค์ขอคืนใบอนุญาตประกอบกิจการทีวีดิจิทัลต่อคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ตามกำหนดเวลาที่ กสทช. ระบุ พร้อมทั้งเตรียมพร้อมสำหรับดำเนินการตามขั้นตอนขอคืนใบอนุญาตต่อไป ซึ่งบริษัทฯ จะยังคงดำเนินงานต่อ แต่ปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีและแพลตฟอร์มในการนำเสนอผ่านสื่อออนไลน์ ทั้งในเว็บไซต์ ยูทูบ เฟซบุ๊กเพจ ไลน์ อินสตาแกรมและ ทวิตเตอร์

ทั้งนี้ ตามแผนงาน วอยซ์ทีวีจะออกอากาศผ่านระบบดิจิทัลจนถึงวันที่ 31 ก.ค. ระหว่างวันที่ 1-31 ก.ค. จะดำเนินการออกอากาศคู่ขนานผ่านระบบดิจิทัล ดาวเทียม และแพลตฟอร์มออนไลน์หลัก คือเฟซบุ๊กและยูทูป ส่วนผู้ชมผ่านจอโทรทัศน์ จะออกอากาศผ่านทีวีดาวเทียม จะเป็นช่องหมายเลขใดนั้นจะแจ้งให้ทราบในอนาคตอันใกล้ โดยรายการวิเคราะห์ข่าวหลักของช่อง จะถูกนำเสนอผ่านเฟซบุ๊กและเพย์ลิสต์ทางยูทูปคู่ขนานไปด้วย ในการดำเนินการตามแผนธุรกิจที่วางไว้ วอยซ์ทีวีจะปรับโครงสร้างการทำงานให้เหมาะสมสอดคล้องกับทิศทางและรูปแบบในอนาคต โดยให้เกิดผลกระทบกับโครงสร้างเดิมน้อยที่สุด

อนึ่ง วอยซ์ทีวีออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 2552 ผ่านระบบดาวเทียม ก่อนจะเริ่มออกอากาศภาคพื้นดินระบบดิจิทัล ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 2557 มีนายพานทองแท้ ชินวัตร และนางแพทองธาร คุณากรวงศ์ บุตรชายและบุตรสาวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นเจ้าของ

Cr.mgronline

สำนักข่าววิหคนิวส์