เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ชัชชาติ รอเก้อ ! กกต.ยังไม่รับรอง เหตุรอผลคำร้อง 2 เรื่องพิจารณา

#ชัชชาติ รอเก้อ ! กกต.ยังไม่รับรอง เหตุรอผลคำร้อง 2 เรื่องพิจารณา

31 May 2022
298   0

 


วันนี้(30 พ.ค.65) มีรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) วันนี้ ยังไม่ประกาศผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.)  ที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้รับเลือกตั้งมาด้วยคะแนน 1,386,215 คะแนน

ขณะที่ในส่วนของสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร 50 เขตนั้น มีรายงานว่า กกต.มีมติให้ประกาศผลการเลือกตั้งบางส่วน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างสำนักงานฯ จะทำเอกสารข่าวชี้แจง

ด้านนายสันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยกับคมชัดลึกว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้งวันนี้ ไม่มี วาระรับรอง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นผู้ว่าฯ กทม. คนที่ 17

โดยระหว่างที่ยังไม่มีมติจากกกต.นั้น  ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ได้ทำการเปลี่ยนป้ายชื่อ ผู้ว่าฯ กทม. ตรงบริเวณประตูทางเข้า จาก พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง มาเป็น นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แล้ว

 

สำหรับข้อร้องเรียนที่มีต่อ นายชัชชาติ ซึ่ง กกต.กทม.เสนอให้ กกต.กลาง พิจารณา 2 เรื่อง ประกอบด้วย

1.กรณีทำป้ายหาเสียงไปทำกระเป๋า เข้าข่ายสัญญาว่าจะให้หรือไม่ โดยเมื่อวันที่ 18 พ.ค. ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้ยื่นคำร้องขอให้ไต่สวนสอบสวนชัชชาติ กรณีทำป้ายหาเสียงเป็นผ้าไวนิลมีเจตนาแฝงเพื่อให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถนำไปรีไซเคิลเพื่อทำ “กระเป๋า-ผ้ากันเปื้อน” อันเป็นการกระทำเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ลงคะแนนให้แก่ตนเองด้วยวิธีการ จัดทำให้ เสนอให้ สัญญาว่าจะให้ หรือจัดเตรียมเพื่อจะให้ ทรัพย์สิน หรือผลประโยชน์อื่นใดอันอาจคำนวณเป็นเงินได้หรือไม่ อย่างไร

 

และ 2. กรณีการพูดในลักษณะดูถูกระบบราชการ