ข่าวประจำวัน » #“ชวน หลีกภัย” ไม่ขอรับตำแหน่งหัวหน้าประชาธิปัตย์ หลังลูกพรรคแห่เสนอชื่อ

#“ชวน หลีกภัย” ไม่ขอรับตำแหน่งหัวหน้าประชาธิปัตย์ หลังลูกพรรคแห่เสนอชื่อ

10 April 2019
1580   0


“ชวน หลีกภัย” โพสต์ตอบไลน์กลุ่มอดีต ส.ส. ขอบคุณที่เสนอชื่อ แต่ไม่ขอรับตำแหน่งหัวหน้าประชาธิปัตย์ ลั่นขอร่วมทำงานสร้างความเชื่อมั่นให้แก่พรรค

เมื่อวันที่ 9 เม.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคประชาธิปัตย์ว่า ภายหลังที่นายเทพไท เสนพงศ์ รักษาการรองเลขาธิการและว่าที่ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ระบุผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ สนับสนุนชื่อ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ให้รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในช่วงเปลี่ยนผ่าน หลังการพ่ายแพ้ศึกเลือกตั้งที่ผ่านมา หลังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้ประกาศลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรค โดยนายเทพไท เสนพงศ์ ได้โพสต์ในไลน์กลุ่มอดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ ที่มีสมาชิกกลุ่ม 174 คน ให้สนับสนุนนายชวน ว่ามีความเหมาะสมที่จะนั่งเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยนายชวน หลีกภัย ได้โพสต์ตอบว่า “ผมขอขอบคุณความหวังดีของพวกเราทุกคนครับ แต่ไม่ขอรับข้อเสนอหัวหน้าพรรคครับ ผมตั้งใจใช้เวลาที่ยังทำงานได้นี้ ร่วมกับพวกเราสร้างความเชื่อมั่นให้แก่พรรคครับ ขอบคุณ ท่านเทพไทครับ ไม่ขอรับครับ”


จากนั้น นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อโพสต์ระบุว่า ขอสนับสนุนความเห็นของนายเทพไทที่เสนอชื่อนายชวน เป็นหัวหน้าพรรค เช่นเดียวกับนายสามารถ มะลูลีม อดีต ส.ส.กทม.ก็โพสต์ข้อความว่า “ผมก็ขอสนับสนุนครับ เพราะพี่น้องประชาชนยังรักท่านชวนมากๆครับ”

Cr.mgronline

สำนักข่าววิหคนิวส์