ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ชทพ.จี้คสช.แก้เหลื่อมล้ำพรรคเก่า-ใหม่ แนะคืนสภาพสาขาพรรค

#ชทพ.จี้คสช.แก้เหลื่อมล้ำพรรคเก่า-ใหม่ แนะคืนสภาพสาขาพรรค

7 June 2018
563   0

พรรคชาติไทยพัฒนา น้อมรับคำตัดสินศาล รธน. ปมคำสั่ง53/60 จี้ คสช. แก้เหลื่อมล้ำพรรคเก่า-ใหม่ แนะคืนสภาพสาขาพรรค ทุกอย่างเดินหน้าได้ง่ายขึ้น


นายนิกร จำนงค์ ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยกรณีคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ที่ชี้ขาดว่า คำสั่ง 53/2560 ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ ว่า พรรคชาติไทยพัฒนา น้อมรับคำวินิจฉัยอยู่แล้ว และเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ล่วงหน้าแล้ว ว่าไม่กระทบต่อต่อโรดแมปการเลือกตั้งด้วย เพียงแต่ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า ผลของคำสั่งดังกล่าว ทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำระหว่าง พรรคการเมืองที่ตั้งขึ้นใหม่ ที่สามารถจัดประชุมเพื่อทำกิจกรรมทางการเมืองได้ ตามที่จะมีการขออนุญาติ แต่ในขณะที่ พรรคเก่าโดนพิษคำสั่ง 53/2560 ยุบสาขาพรรคไปแล้ว ทำให้ ไม่สามารถประชุมใหญ่พรรคได้ เนื่องจากองค์ประกอบไม่ครบ จึงอยากให้ คสช. แก้ไขในเรื่องดังกล่าว คืนสถานะของสาขาพรรค เพื่อให้พรรคเก่าสามารถนัดประชุมใหญ่ แก้ไขระเบียบข้อบังคับพรรค และเตรียมความพร้อมในการทำไพรมารีโหวตได้ด้วย

ทั้งนี้ นายนิกร มั่นใจว่า หาก คสช. มีการปลดล็อก หรือ ผ่อนคลายให้พรรคการเมืองสามารถทำกิจกรรมได้ เรื่องการหาสมาชิกพรรคหาสมาชิกให้ได้ 5,000 คน ภายใน 1 ปี และ หาสมาชิกให้ได้จังหวัดละ 100 คน เพื่อทำไพรมารีโหวต สำหรับการเลือกตั้งนั้น จะไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน

สำนักข่าววิหคนิวส์