สกู๊ปข่าว » #ฉ.ฉิ่งตีดัง !ฉัตรชัย พรหมเลิศ ตัวช่วย 3.ป.สานต่อฝัน

#ฉ.ฉิ่งตีดัง !ฉัตรชัย พรหมเลิศ ตัวช่วย 3.ป.สานต่อฝัน

13 September 2021
417   0

 

ฉ.ฉิ่งตีดัง

ฉัตรชัย พรหมเลิศ

ตัวช่วย 3.ป.สานต่อฝัน

คนปักษ์ใต้ชื่อเล่น’ฉิ่ง’ มักไปได้ไกล อย่าง’บิ๊กฉิ่ง’พล.อ.กิตติ รัตนฉายา อดีตแม่ทัพ 4 คนที่เคยดับไฟใต้มาแล้วรอบหนึ่ง

ตอนนี้อีกหนึ่ง’ฉิ่ง’กำลังถูกจับตามอง คือ’บิ๊กฉิ่ง’ฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดมหาดไทย ที่กำลังจะเกษียณอายุราชการ 30 ก.ย. 64

ความจริง’บิ๊กฉิ่ง’ฉัตรชัย ถูกจับตามาก่อนหน้านี้แล้ว เพราะเป็นข้าราชการประจำที่เติบโตเร็วมาก เป็นรองอธิบดีตั้งแต่อายุยังน้อย ตอนขึ้นเป็นอธิบดีปภ. ยังไงๆตำแหน่งปลัดมหาดไทยก็ไม่หนีไปไหน เพราะเหลืออายุราชการนานหลายปี แล้วก็เป็นจริง

เป็นปลัดมท.ตั้งแต่ปี 60 กระทั่งเกษียณปี 64 ถูกจัดเป็นมือขวาคนใกล้ชิด’บิ๊กป็อก’พล.อ.อนุพงษ์ ที่ได้รับความไว้วางใจมาก กระทั่งมีข่าวว่า ได้รับมอบหมายไปจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่เตรียมพร้อมไว้สำหรับ 3 ป. หากมีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น

คือพรรคเศรษฐกิจไทย ที่จดแจ้งกับทางกกต.เรียบร้อยแล้ว ขณะที่พปชร.ที่’บิ๊กป้อม’นั่งหัวหน้าพรรคอยู่นั้น ยังสุ่มเสี่ยงอาจถูกยุบพรรคได้ กรณีจัดเวทีปราศรัยหาเสียงที่สมุทรปราการแล้วเชิญชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ขึ้นปราศรัย ทั้งที่ไม่ใช่สมาชิกพรรค ก่อนเลือกตั้งปี 62 และยังเคยเชิญพล.อ.ประวิตรไปร่วมงานสัมนาที่วังน้ำเขียว ขณะที่ยังเป็นคนนอกพรรค

พรรคใหม่นี้จึงถือเป็นทั้งพรรคอาหลั่ยหากพปชร.ถูกยุบและอาจพรรคคู่ขนานหากพปชร.ไม่โดนยุบ เท่ากับปรับยุทธศาสตร์ รับมือเลือกตั้งระบบ 2 ใบ

‘บิ๊กฉิ่ง’ยังตกอยู่ในกระแสข่าว เป็นแคนดิเดทเลขาธิการพรรคพปชร.คนใหม่ แทนที่ผู้กองธรรมมนัส เพื่อรอขยับไปมีตำแหน่งในครม.ที่จะมีการปรับแน่ๆในภายหลัง โดยเฉพาะเก้าอี้รมช.มหาดไทย เพื่อสามารถขับเคลื่อนและสร้างผลงานในนามพรรคเพื่อใช้หาเสียงเลือกตั้งครั้งหน้าได้ แม้ในปัจจุบัน ‘บิ๊กป็อก’จะนั่งว่าการอยู่ แต่ก็ไม่ใช่สมาชิกพรรคพปชร. และการทำตัวเป็นข่าวหรือเคลื่อนไหวของพล.อ.อนุพงษ์ ก็สู้นิพนธ์ บุญญามณี รมช.มท.จากปชป.ไม่ได้

‘บิ๊กฉิ่ง’ฉัตรชัยจึงจะเป็นทั้งตัวเลือกและตัวช่วยให้กับพี่น้อง 3 ป.ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร

ปลัดมท.ที่รอเกษียณเป็นคนจ.สุราษฎร์ธานี เรียนป.ตรี-ป.โทที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยเฉพาะคณะรัฐศาสตร์ หรือสิงห์ดำที่เขาจบป.ตรี เขายังเป็นนายกสมาคมศิษย์เก่ารัฐศาสตร์ด้วย

‘บิ๊กฉิ่ง’ยังเป็นหนึ่งในทีม สนจ.หรือสมาคมศิษย์เก่าจุฬาฯ ร่วมกับ’โจ้’ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย หัวหน้าทีมอภิรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลครั้งที่ผ่านมา ซึ่งไม่ทั้่งบิ๊กป้อมและบิ๊กป็อกอยู่ในรายชื่อรัฐมนตีรีถูกซักฟอก หลังมีข่าวพล.อ.อนุพงษ์ไปร่วมงานวันคล้ายวันเกิดมารดาของยุทธพงศ์

เท่ากับ’บิ๊กฉิ่ง’มีคอนเนคชั่นที่ดีทอดยาวไปถึงพรรคเพื่อไทย จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะข่าววงในว่า เลือกตั้งหนหน้าจะมีส.ส เพื่อไทยส่วนหนึ่งย้ายข้ามฟากมาอยู่กับพปชร.หรือเข้าพรรคใหม่ที่’บิ๊กฉิ่ง’ตั้งขึ้น หรือแม้กระทั่งข่าวการเตรียมจับมือกันของ 2 พรรค 2 ขั้วใหญ่หลังเลือกตั้งครั้งหน้า

จับตาจังหวะเคลื่อนและบทบาท’บิ๊กฉิ่ง’คนนี้ให้ดี

ประจักษ์ มะวงศ์สา