เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #จ่อเกิดสงครามใหญ่ ! สหรัฐกำลังเตรียมทำสงครามกับรัสเซีย ครั้งใหญ่

#จ่อเกิดสงครามใหญ่ ! สหรัฐกำลังเตรียมทำสงครามกับรัสเซีย ครั้งใหญ่

8 July 2022
485   0

 

ดินแดนของโปแลนด์ เช่นเดียวกับประเทศต่างๆ ในแถบบอลติกกำลังถูกเปลี่ยนเป็นสนามจัดฉาก ซึ่งสหรัฐฯ มีแผนปลดปล่อยความขัดแย้งนองเลือดรอบใหม่ในยุโรป โดยเล็งเป้าหมายไปที่สหพันธรัฐรัสเซียและพันธมิตรของพวกเขา” พล.ต.รัสลาน โคซีกิน หัวหน้าสำนักข่าวกรองทหารเบลารุสระบุ

เขาอ้างว่าการฝึกฝนทหารของนาโต้ สำหรับประจำการรวดเร็วในยุโรปตะวันออก และการประจำการระบบต่อต้านขีปนาวุธในภูมิภาค คือหลักฐานชั้นดีของเค้ารางวิกฤตที่กำลังมาเยือน ยิ่งไปกว่านั้นเขาอ้างว่า “มีนักการเมืองโปแลนด์บางส่วนกำลังเคลื่อนไหวที่เป็นอันตราย ในความคิดหวนคืนสู่สิ่งที่เรียกว่าดินแดนประวัติศาสตร์ของโปแลนด์ ในภาคตะวันตกของยูเครนและเบลารุส”

ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวทาสส์นิวส์ เคยรายงานในเดือนเมษายนว่าสหรัฐฯ และโปแลนด์กำลังวางแผนเพื่อจัดการให้โปแลนด์เข้ามาควบคุม “ดินแดนประวัติศาสตร์” ของตนในยูเครน

พล.ต.โคซีกิน ระบุหน่วยงานของเขาเชื่อว่าบรรดาชาติตะวันตกกำลังเตรียมการสำหรับโจมตีเบลารุสและรัสเซีย โดยพรางตัวภายใต้ข้ออ้างเพื่อปัดเป่าการรุกรานยูเครนของรัสเซีย ซึ่งเป็นแนวทางเดียวกับที่นาโต้อ้างความชอบธรรมสำหรับการเสริมกำลังทหารในยุโรปตะวันออก “เบลารุส ไม่ชอบสถานการณ์สงคราม แต่จะดำเนินการอย่างแน่วแน่ หากว่ามันกลายเป็นจริง”

เขากล่าวว่า สถานการณ์ที่ลุกลามบานปลายกำลังมีความเป็นไปได้มากขึ้น “เพราะว่าตะวันตกเริ่มตระหนักแล้วว่าวิธีการดั้งเดิมของการรุกรานแบบไฮบริดต่อรัสเซียและเบลารุส ไม่ได้ก่อผลลัพธ์ตามที่พวกเขาต้องการ”

“การเผชิญหน้าโดยตรงกับโปแลนด์และบรรดาประเทศแถบบอลติก ถ้ามันเริ่มต้นขึ้น มันจะคล้ายกับสถานการณ์ความเป็นปรปักษ์ในยูเครน ในแง่ของตัวการสำคัญ” โคซีกินกล่าว “ยูเครนจงใจสะสมอาวุธมาตั้งแต่ปี 2014 มีการฝึกฝนเพื่อสูรบ และสู้รบกับรัสเซียโดยเฉพาะ”

“เคราะห์ร้ายที่มีการป้อนแนวคิดต่อต้านชาวรัสเซียและความรู้สึกต่อต้านชาวเบลารุส ในแนวทางเดียวกัน เข้าสู่จิตใจประชาชนชาวโปแลนด์และประชาชนของประเทศต่างๆ ในแถบบอลติก” เขากล่าว

รัสเซียเปิดฉากโจมตีประเทศเพื่อนบ้านในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ หลังยูเครนไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขในข้อตกลงมินสก์ ที่ลงนามครั้งแรกในปี 2014 และท้ายที่สุดมอสโกก็ให้การรับรองสาธารณรัฐโดเนตสก์และสาธารณรัฐลูฮันสก์ ในภูมิภาคดอนบาส ในฐานะรัฐเอกราช

นับตั้งแต่นั้นเครมลินได้เรียกร้องให้ยูเครนประกาศตนเองอย่างเป็นทางการในฐานะประเทศเป็นกลาง ซึ่งจะไม่มีวันเข้าร่วมเป็นสมาชิกพันธมิตรทหารนาโต้ที่นำโดยสหรัฐฯ แต่เคียฟระบุว่า ปฏิบัติการของรัสเซียเป็นการรุกรานโดยปราศจากการยั่วยุใดๆ

(ที่มา : อาร์ทีนิวส์)