เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #จ่อส่งซ้อใหญ่ ! พรรคใหญ่เปลี่ยนม้ากลางศึก หลังลูกไปไม่รอด

#จ่อส่งซ้อใหญ่ ! พรรคใหญ่เปลี่ยนม้ากลางศึก หลังลูกไปไม่รอด

20 February 2023
220   0

    20 ก.พ.2566-นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ “ผู้นำ:ในภาวะวิกฤต” ระบุว่า หากสนใจสถานการณ์การเมืองระหว่างประเทศ จะพบว่า นอกจากสงครามในยุโรปที่ส่อท่าจะขยายตัวเป็นสงครามโลกครั้งที่สาม และสถานการณ์ในเอเชียที่เริ่มเห็นความขัดแย้งที่เพิ่มมากขึ้น และเขม็งเกรียว

ภายใต้ภาวะเช่นนี้ การเลือกตั้งทั่วไปครั้งใหม่ในไทย คนไทยจะเลือกผู้นำแบบไหนมาดูแลความมั่นคงของประเทศ การเมืองไม่ใช่เรื่องล้อเล่น หากได้ผู้นำที่ไม่มีประสบการณ์  ฝักใฝ่สงคราม ประเทศและคนไทยอาจถูกลากเข้าร่วมวงความขัดแย้ง คนไทยจะเลือกผู้นำแบบไหน ลองเอารายชื่อที่พรรคการเมืองต่างๆมาวางลงและพิจารณาจับคู่ชนว่าใครดี ใครแย่กว่ากัน ใครมีประสบการณ์ด้านความมั่นคงและการเมืองระหว่างประเทศมากกว่ากัน ใคร

ที่จะนำรัฐนาวาไทยฝ่าคลื่นลมไปได้ฉิว มีข่าวลอยลมมาเข้าหูว่า พรรคใหญ่กำลังจะถอย ไม่เอาลูกสาวแล้ว เพราะมีจุดด้อยถูกโจมตีหลายเรื่อง ดันต่อไปไม่ไหว  แต่ขอเปลี่ยนเอาตัวแม่มาแทน. เปลี่ยนใจส่งชื่อซ้อใหญ่ลงมาเล่นเอง เป็นแคนดิเดดนายกฯ แทนลูกสาวที่ไม่พร้อม ซ้อใหญ่ที่เป็นหัวแจกหัวจ่ายตัวจริงเสียงจริง ว่ากันว่า ค่อยพอฟัดพอเหวี่ยงกับลุงตู่ได้หน่อย ถ้าเป็นจริง งานนี้สนุกแน่

ท่องจำให้ขึ้นใจ เราจะไม่เลือกคนเก่งแต่โกง เราจะไม่เลือกคนดีแต่โม้ เราจะเลือกคนซื่อสัตย์  เราจะเลือกคนที่จงรักภักดีต่อสถาบันฯ