เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #จ่อสั่งปรับ 15 ล้านบาท ! หลังดาราไทยเติมน้ำมันมาเลเซีย ทางการขู่เอาผิดปั้ม

#จ่อสั่งปรับ 15 ล้านบาท ! หลังดาราไทยเติมน้ำมันมาเลเซีย ทางการขู่เอาผิดปั้ม

5 July 2022
382   0

 

สื่อต่างประเทศรายงานในวันนี้ว่า หลังจากกรณี “ฤทธิ์ ลือชา” นักแสดงดาวร้ายอาวุโส และนักการเมือง โพสต์รูปภาพขณะเติมน้ำมันจากมาเลเซียซึ่งมีราคาถูกกว่าไทยมาก พร้อมระบุข้อความว่า
.
“เติมเองก็ได้วะ! ถ้ามันถูกขนาดนี้! ที่มาเลย์วันนี้ลงจากรถไปเติมน้ำมันให้เห็นกันจะๆ ไปเลย! เบนซิน 95 คิดเป็นเงินไทยลิตรละ 16.4 บาท! ตาไม่ฝาดแน่เติมกับมือจ่ายตังด้วยตัวเอง! อยากจะขับเล่นให้ทั้งวันไม่อยากกลับไปเห็นน้ำมันเกือบจะลิตรละ 45 บาทเล้ย! ประเทศก็ติดกันแค่เนี้ยะ?”
.
จากเรื่องดังกล่าวทำเอาหลายคนหันมาเปรียบเทียบกับประเทศไทย จนบางคนถึงกับออกมาแสดงความคิดเห็นว่า อยากจะไปเติมน้ำมันที่มาเลเซียบ้าง
.
ล่าสุดมีรายงานว่า วันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา “เดอะสเตรทส์ไทมส์” หนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษของประเทศสิงคโปร์ ได้ตีข่าวระบุว่า มาเลเซียได้เตือนผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมันไม่ให้ขายน้ำมันที่ได้รับเงินอุดหนุนให้กับรถยนต์ที่จดทะเบียนในต่างประเทศ โดยมีรัฐมนตรีกล่าวว่า พวกเขาอาจถูกปรับสูงถึง 2 ล้านริงกิต (643,000 ดอลลาร์สิงคโปร์) หรือตีเป็นเงินไทยประมาณ 15 ล้านบาท
.
นอกจากนี้ ยังได้สั่งให้สำนักงานกระทรวงของรัฐทุกแห่งที่มีพรมแดนติดกับสิงคโปร์และไทย “ให้เพิ่มการตรวจสอบ และตรวจสอบ รวมทั้งดำเนินการอย่างเข้มงวด”
.
อย่างไรก็ตาม “เดอะสเตรทส์ไทมส์” ระบุด้วยว่า เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นร้อน หลังจากภาพรถยนต์ที่มีป้ายทะเบียนของสิงคโปร์เติมเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดปั๊มน้ำมันสีเหลืองกลายเป็นกระแสไวรัลบนโซเชียลมีเดีย
——————————-