ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #จ่อฟ้องปิยบุตร ! ศรีนวล ฉุน ด้อยค่า “เนรคุณ” หลัง ถูกกล่าวหากลางสภา

#จ่อฟ้องปิยบุตร ! ศรีนวล ฉุน ด้อยค่า “เนรคุณ” หลัง ถูกกล่าวหากลางสภา

7 December 2022
185   0

 

“ศรีนวล บุญลือ” จ่อฟ้อง “ปิยบุตร” ข้อหาหมิ่นประมาท หลังถูกด่ากลางสภา เป็นคนเนรคุณ อกตัญญู ไม่รู้คุณคน เจ้าตัวซัดกลับ ใครกันแน่เนรคุณแผ่นดิน

เมื่อที่ 7 ธันวาคม 2565 เวลา 11.50 นาฬิกา ณ ห้องแถลงข่าว ชั้น 1 อาคารรัฐสภา น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส. พรรคภูมิใจไทย แถลงข่าวกรณีการประชุมร่วมกันของรัฐสภาเพื่อลงมติร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ..) พุทธศักราช …. ซึ่งได้มีการเสนอร่างรัฐธรรมนูญ โดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ซึ่งมีการแก้ไขหมวดที่ 14 นั้น โดยราชการส่วนภูมิภาคเปรียบเสมือนพี่ ราชการส่วนท้องถิ่นเปรียบเสมือนน้อง ซึ่งการทำงานในท้องถิ่นนั้นทั้งสององค์กรเป็นเหมือนพี่น้องที่ช่วยกันทำงานมาโดยตลอด จึงไม่เห็นด้วยกับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ศรีนวล กล่าวด้วยว่า ประเด็นที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล กล่าวหา ใส่ร้ายว่าตนเป็นคนเนรคุณ อกตัญญู ไม่สำนึกบุญคุณ โดยขอชี้แจงว่า ตนได้เข้ามาเป็น ส.ส. และทำงานให้กับชุมชนมาอย่างเต็มที่ การกล่าวหาใส่ร้ายเช่นนี้จึงไม่ถูกต้อง ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 2562 มีการพิจารณาพระราชกำหนดโอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหม ไปเป็นของหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์ ซึ่งนายปิยบุตร ได้ลงคะแนนเสียงไม่เห็นด้วย แต่ตนลงคะแนนงดออกเสียง หลังจากนั้น นายปิยบุตร ได้มีอคติกับตนตลอดมา และหลังจากสมาชิกได้อภิปรายเสร็จสิ้นแล้ว นายปิยบุตร ได้สรุปกล่าวหาใส่ร้ายว่าตนเป็นผู้เนรคุณ อกตัญญู ไม่รู้สำนึกบุญคุณ

“ตนเข้ามาเป็น ส.ส.ก็ทำงานให้ชุมชนเต็มที่ การมากล่าวหาใส่ร้ายแบบนี้ถือว่านายปิยบุตรทำไม่ถูก ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 17 ต.ค.62 ที่มีการพิจารณาพระราชกำหนดโอนอัตรากำลังทหารกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหม เพื่อดูแลความปลอดภัยสถาบันพระมหากษัตริย์ นายปิยบุตร ลงคะแนนไม่เห็นด้วย แต่ตนเป็นคนจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จึงลงมติงดออกเสียง เพื่อถนอมน้ำใจพรรค”

ทั้งนี้ ตั้งแต่พรรคได้ขับตนออกเมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 2562 ตนได้เข้ามาอยู่กับพรรคภูมิใจไทยเมื่อวันที่ 14 ม.ค. 63 คะแนนที่พี่น้องประชาชนได้ให้ความไว้วางใจ 75,891 คะแนน ซึ่งแม้จะมีอุปสรรคในการทำงาน แต่ตนก็ตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนมาตลอด ถ้าการเลือกตั้งครั้งต่อไปใครจะมาสกัดกั้นก็อยู่ที่ประชาชนจะตัดสิน ไม่ว่าผลการเลือกตั้งออกมาอย่างไร ตนยอมรับการตัดสินใจของประชาชน หิ่งห้อยเมื่อแสงส่องสว่างนำทางมันจะดับลงไป แต่หิ่งห้อยตัวนี้มีแสงในตัวพร้อมเดินต่อไป เพื่อทำงานให้ประชาชนอยู่ดีกินดี