เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #จ่อปิดพรรค ! ประวิตร โยนมุข หาก ส.ส.หนีออกหมดพรรค หลังแห่หนีไปภท.

#จ่อปิดพรรค ! ประวิตร โยนมุข หาก ส.ส.หนีออกหมดพรรค หลังแห่หนีไปภท.

13 December 2022
182   0

    เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 13 ธ.ค. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวส.ส.พลังประชารัฐ กว่า 10 คน เตรียมย้ายไปพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ว่า เขายังไม่ลาออก ยังไม่ทราบว่าเขาจะลาออกหรือเปล่า เพราะตอนนี้เขายังไม่ลาออก เมื่อถามว่าต้องเรียกส.ส.ที่จะไป มาพูดคุยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องหรอก ก็แล้วแต่เขาเมื่อถามย้ำว่า จะไปก็ไปใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำว่า ก็แล้วแต่เขา ความคิดของคนไม่เหมือนกันซึ่งที่เข้ามาก็เยอะ

เมื่อถามว่า ช่วงเช้าได้พูดคุยกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ พล.อ.ประวิตรส่ายหัวพร้อมกล่าวว่า ยังไม่ได้คุยเรื่องนี้ ไม่มีคุยเรื่องนี้ เมื่อถามว่าพรรคภูมิใจไทยจะดึงส.ส.จากพรรคพลังประชารัฐไปพอสมควร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็เอาไปให้หมดเลยก็ได้ ผมไม่ว่าอะไร ผมจะได้ปิดพรรคเลย” ทั้งนี้ทันทีที่พูดจบพล.อ.ประวิตรหัวเราะ เมื่อถามอีกว่าสรุปแล้วไปทั้งหมดเลยใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร หัวเราะไม่ตอบคำถาม

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ทำไมนะ เมื่อถามว่า นายกฯ บอกว่ายังอยากอยู่กับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ท่านนายกฯ ดูเหมือนแสดงว่าจะไป จะไปแล้ว ยังไม่รู้

เมื่อถามว่า ทำไมมีคำว่าเหมือน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ตนยังไม่รู้ เพราะท่านนายกฯ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคตั้งแต่แรก เมื่อถามว่านายกฯมีโอกาสเปลี่ยนใจอยู่กับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า นายกฯไม่ได้อยู่ในพรรคพลังประชารัฐเป็นเพียงพรรคพลังประชารัฐสนับสนุนให้เป็นนายกฯส่วนท่านจะอยู่หรือไม่อยู่ ก็เป็นเรื่องของท่าน เพราะท่านก็ไม่ได้อยู่ๆ แล้ว ใช่ไหม

เมื่อถามว่า ยังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ต่อไป พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อย่างนี้มันต้องแล้วแต่สมาชิกพรรคที่จะว่ากัน เมื่อถามว่า ไม่ว่าอยู่ที่ไหนจะยังเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกันใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อ๋อใช่อยู่ที่ไหนมันก็รักกันเหมือนเดิม เมื่อถามว่า  พล.อ.ประยุทธ์เหมือนกับว่ายังรอพรรคพลังประชารัฐทาบทามก็พร้อมจะมา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ยังไม่รู้เลยว่าจะทาบทามหรือเปล่า

เมื่อถามว่า จะคุยหรือไม่ในฐานะที่เป็นพี่ใหญ่และเป็นผู้จัดการรัฐบาล พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า ใครเป็นผู้จัดการ เมื่อถามว่า เป็นบารมีของ พล.อ.ประวิตรที่ดูแลรัฐบาลได้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมจะไปเป็นผู้จัดการที่ไหน”

เมื่อถามว่า มองอย่างไรกับกระแสข่าวการยุบสภาในช่วงนี้ พล.อ.ประวิตร ส่ายหัวพร้อมกล่าวว่า ไม่รู้ เมื่อถามอีกว่าเวลาที่เหมาะสมที่สุดปลายปีหรือไม่ เพราะส.ส. ลาออกกันเยอะ เพื่อไปสังกัดพรรคใหม่พล.อ.ประวิตร ตอบว่า อะไรนะ ก็ไม่รู้ ก็แล้วแต่ แล้วแต่เขา

เมื่อย้ำถามว่า เวลาที่เหมาะสมหากมีการยุบสภาเร็วขึ้น พรรคพลังประชารัฐเตรียมพร้อมผู้สมัครทันหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถาม

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตรเคยพูดว่า 3 ป.มาด้วยกันไปด้วยกัน  และจะไม่มีวันแตกกับพล.อ.ประยุทธ์ แต่วันนี้มาแยกทางกัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ไม่แตก เมื่อถามว่าแต่วันนี้จะแยกทางกันเดิน พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่ใช่แยกทางกัน ไม่ได้แยกทางกัน พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้อยู่ในพรรคพลังประชารัฐเลยนะ ไม่เคยเป็นสมาชิกเลย เมื่อถามว่าต่อจากนี้ไปพรรคพลังประชารัฐก็ไม่ได้สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ยังไม่รู้เลย ต้องไปประชุมพรรคก่อน

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่าพรรคพลังประชารัฐไม่เห็นถามมา ตกลงพรรคพลังประชารัฐจะถามหรือไม่ พล.อ.ประวิตรตอบว่า “ก็ยังไม่รู้ ผมเองก็ไม่รู้เลย ผมเองก็เป็นสมาชิกคนหนึ่งของพรรค ผมจะตอบอะไรได้”

เมื่อถามว่า จะชวนพล.อ.ประยุทธ์กลับมาเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำว่า ก็บอกไปแล้ว ตอบแล้วตอบอีก  เมื่อย้ำถามว่าวันนี้การมาเดินคนละพรรคทั้งที่เคยบอกว่ามาด้วยกันไปด้วยกันจะตอบอย่างไร พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถามดังกล่าว ก่อนเดินขึ้นรถเดินทางออกจากทำเนียบฯ