เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #จุดจบปิยบุตร ! ดร.นิวชี้ ใกล้เวลาเมื่อประชาชนหมดความอดทน

#จุดจบปิยบุตร ! ดร.นิวชี้ ใกล้เวลาเมื่อประชาชนหมดความอดทน

10 November 2021
444   0

ดร…ได้โพสต์ข้อความระบุว่า
เมื่อประชาชนหมดความอดทน จุดจบของ “ปิยบุตร แสงกนกกุล” คงอยู่อีกไม่ไกล

หน้าที่หลักของรัฐธรรมนูญคือ รักษาอำนาจอธิปไตยของปวงชน ซึ่งย่อมหมายถึง ประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ ตลอดจนรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคมไทย

“การใช้สิทธิหรือเสรีภาพส่วนบุคคล” จึงไม่สามารถที่จะสำคัญไปกว่า “อำนาจอธิปไตยของปวงชน” ได้

“การใช้สิทธิหรือเสรีภาพส่วนบุคคล” จึงไม่สามารถที่จะละเมิด “อำนาจอธิปไตยของปวงชน” ได้

แต่ “ปิยบุตร แสงกนกกุล” กลับยุยงปลุกปั่นด้วยการบิดเบือน เชื่อมโยงแบบมั่วๆ ไปถึงเรื่องการเลิกทาสที่นำไปสู่สงครามกลางเมืองในสหรัฐอเมริกามาข่มขู่คุกคามสังคมไทย อีกทั้งท้าทายต่ออำนาจอธิปไตยของปวงชนชาวไทยแบบเป็นนัยๆว่า หากไม่ทำตามนี้ก็จะเกิดสงครามกลางเมืองแบบสหรัฐอเมริกาที่มีคนเสียชีวิตนับล้านๆคน ทั้งๆที่เป็นเรื่องที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกันโดยสิ้นเชิง และมีความแตกต่างกันในแทบจะทุกบริบท

การเลิกทาสนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายดาย เต็มไปด้วยผลประโยชน์ของพ่อค้าและผู้มีอิทธิพล อีกทั้งสังคมสหรัฐอเมริกาในยุคนั้นมีการเหยียดสีผิวที่รุนแรงมาก จนแม้แต่กระทั่งในปัจจุบันก็ยังเป็นปัญหากันอยู่ ทำให้การเลิกทาสของสหรัฐอเมริกานำไปสู่ความขัดแย้งระดับสงครามกลางเมืองจนมีผู้เสียชีวิตนับล้าน ขณะที่ประเทศไทยมีสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยที่ทรงเป็นสถาบันประชาธิปไตยของปวงชนและเปี่ยมไปด้วยพระมหากรุณาธิคุณอันใหญ่หลวง ทรงเป็นผู้เลิกทาสได้โดยสันติวิธี ปราศจากการสูญเสียเลือดเนื้อใดๆ

การออกมาโพสต์บทความของปิยบุตรในครั้งนี้จึงตอกย้ำถึงความเจ้าเล่ห์เพทุบายของปิยบุตรที่สามารถเชื่อมโยงเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกันมาเป็นเงื่อนไขของการปลุกระดมได้อยู่ตลอดเวลา อีกทั้งปิยบุตรเป็นคนที่มีกำพืดไม่ต่างจากกากเดนของยุคอนาธิปไตยที่ล้าหลังและป่าเถื่อน มีจิตใจเลวทรามต่ำช้าจนคิดเรื่องสันติวิธีไม่เป็น จึงชอบหยิบยกความรุนแรงมาข่มขู่คุกคามสังคมไทย โดยที่ปิยบุตรเองเป็นผู้ที่ต้องการสงครามกลางเมืองมากที่สุด เพราะคอยชี้นำเงื่อนไขไปสู่ความรุนแรงและสงครามกลางเมืองอยู่เป็นประจำ

ในเมื่อ “ปิยบุตร แสงกนกกุล” กล้าข่มขู่คุกคามสังคมไทยและท้าทายต่ออำนาจอธิปไตยของปวงชนชาวไทยด้วยสงครามกลางเมืองถึงเพียงนี้ ก็ต้องมาคอยดูกันว่า “ปิยบุตร แสงกนกกุล” จะมีจุดจบเช่นใด

สงครามประชาชนคงไม่เกิดขึ้น จะมีก็แต่สหบาทาประชาชนที่ต่างยินดีมอบให้ Piyabutr Saengkanokkul – ปิยบุตร แสงกนกกุล ด้วยความเต็มอกเต็มใจ

ดร.ศุภณัฐ
10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564
#ประชาธิปไตยTheseries by ดร.ศุภณัฐ