ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #จำหนูได้ไหม !! หนูน้อยพิการ เกิดมา “ไร้ทวาร” เมื่อ 3 ปีที่แล้ว คิดไม่ถึงว่าปัจจุบันจะมีสภาพที่เห็น เป็นบุญแท้ๆ

#จำหนูได้ไหม !! หนูน้อยพิการ เกิดมา “ไร้ทวาร” เมื่อ 3 ปีที่แล้ว คิดไม่ถึงว่าปัจจุบันจะมีสภาพที่เห็น เป็นบุญแท้ๆ

18 May 2017
616   0

แน่นอนว่าความหวังของพ่อแม่ทุกคนนั้นต้องการที่จะเห็นลูก ๆ เติบโตขึ้นมาอย่างแข็งแรงและปลอดภัย แต่ที่ประเทศจีนได้เกิดเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับเด็กทารกจีนวัย 2 เดือนกว่า “Guo Enze” เขาบกพร่องตั้งแต่แรกเกิดโดยหมอได้วินิจฉัยว่าเขาเป็น “โรคไร้ทวาร” โดยพบว่ารูทวารหนักของเด็กคนนี้ไม่มีตั้งแต่กำเนิดโดยธรรมชาติ จึงทำให้เด็กน้อยไม่สามารถขับถ่ายได้ ตลอด 83 วันที่ Guo Enze เกิดมาพร้อมกับความผิดพลาด น้ำหนักตัวเด็กได้ลดลงอย่างมาก และลดลงเรื่อย ๆ อย่างน่าตกใจ
โดยปกติ เด็กที่เกิดมาในลักษณะนี้จะต้องได้รับการผ่าตัดทันทีหลังจากเกิดมา เพื่อให้สามารถขับถ่ายได้ แต่เพราะครอบครัวของเด็กน้อย ไม่มีเงินในการผ่าตัด
โดยผู้เป็นพ่อเผยว่า ตอนแรกเขาเป็นเหมือนความหวังของครอบครัว แต่เมื่อหนูน้อยคลอดก่อนกำหนด และถูกวินิจฉัยว่าร่างกายผิดปกติ ความฝันของครอบครัวก็ได้พังสลายลง เพราะพวกเขาไม่มีแม้แต่เงินที่จะมาจ่ายค่าผ่าตัดด้วยซ้ำ

จนเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2015 โรงพยาบาลชานซีได้ยื่นมือเข้ามาช่วยชีวิตเด็กน้อย โดยทีมแพทย์ได้ใช้เวลากว่า 90 นาทีในการผ่าตัดจนสำเร็จไปได้ด้วยดี จากนั้นน้ำหนักของเด็กน้อยก็เพิ่งขึ้นอย่างเด็กได้ชัดจนทีมแพทย์เองยังรู้สึกประหลาดใจ
Advertisement
จนกระทั่งวันที่ 26 กันยายนในปีเดียวกันนั้น ทีมแพทย์ได้ตัดสินใจผ่าตัดครั้งที่ 2 ให้แก่เด็กน้อย อาการของเด็กน้อยดีขึ้นเรื่อย ๆ อย่างเห็นได้ชัดจนล่าสุดวันที่ 20 มกราที่ผ่านมา ทีมแพทย์ได้ประสมความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่หลังจากพยายามผ่าตัดทวารเทียมให้แก่เด็กน้อย และในที่สุดเด็กน้อยก็มีรูทวารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว!
และปัจจุบันหนูน้อยมีอายุได้ 3 ขวบแล้ว ตอนนี้เขาไม่ใช่ “เด็กไร้ทวาร” อีกต่อไป! หนูน้อยมีร่างกายแข็งแรง แถมยังน่ารักสดใสเหมือนเด็กทั่วไป ในที่สุดฝันร้ายของครอบครัวก็ผ่านไป ต้องขอบคุณทีมแพทย์ใจดีที่ยื่นมือเข้ามาช่วยทำให้ความฝันอันยิ่งใหญ่ของครอบครัวเป็นจริง..

AdminPhaitong สำนักข่าว vihok news