เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #จำคุกตลอดชีวิต ! ผกก.โจ้ ใช้ถุงดำคลุมหัวผู้ต้องหาจนดับคาโรงพัก

#จำคุกตลอดชีวิต ! ผกก.โจ้ ใช้ถุงดำคลุมหัวผู้ต้องหาจนดับคาโรงพัก

8 June 2022
337   0

.
8 มิ.ย.65 ที่ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง ถนนเลียบทางรถไฟ ตลิ่งชัน ศาลอ่านคำพิพากษาในคดีที่อัยการสูงสุด มีความเห็นสั่งฟ้อง พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือโจ้ อุทธนผล หรือ อดีตผู้กำกับโจ้ กับพวกรวม 7 คน ในความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต , เป็นเจ้าพนักงานของรัฐร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่งหรือหน้าที่หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหรือหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ,ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย และร่วมกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไปข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใดโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียง หรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเอง หรือของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้น อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83, 157, 288, 289 (5), 309 วรรค 2 พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2561มาตรา 4,172
.
กรณีนายจิระพงษ์ หรือมาวิน ธนะพัฒน์ ผู้เสียชีวิต ซึ่งถูกจับและควบคุมไว้ในคดียาเสพติด ถูกฆ่าถึงแก่ความตาย ขณะอยู่ในความควบคุมของเจ้าพนักงานที่ สภ.นครสวรรค์ เมื่อระหว่างวันที่ 4-6 ส.ค.64
.
เมื่อถึงเวลานัด ศาลอ่านคำพิพากษาผ่านระบบ Video Conference ไปยังเรือนจำให้จำเลยทั้ง 7 คนฟัง เนื่องจากสถานการณ์โควิด โดยศาลพิพากษาประหารชีวิตอดีตผู้กำกับโจ้ กับพวกรวม 6 คน ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและกระทำทารุณโหดร้ายฯ ส่วน ด.ต.ศุภากร มีความผิด ม.157 ลงโทษจำคุก 8 ปี แต่จำเลยทั้งหมดให้การเป็นประโยชน์ต่อการพิพากษา และบรรเทาผลร้ายแก่พ่อแม่ผู้เสียชีวิตเป็นเงินคนละ 3 แสนบาท ให้ลดโทษ 1 ใน 3 คงเหลือโทษจำคุกตลอดชีวิต อดีตผู้กับกับโจ้ กับพวกรวม 6 คน และจำคุก ด.ต.ศุภากร 5 ปี 4 เดือน
.