ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #”จาตุรนต์” ยัน ไทยรักษาชาติ เป็นรัฐบาลตัด “งบทหาร” ทันที

#”จาตุรนต์” ยัน ไทยรักษาชาติ เป็นรัฐบาลตัด “งบทหาร” ทันที

24 February 2019
801   0

ประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ พร้อมแกนนำเดินหาเสียงที่ ตลาดรุ่งเจริญ ย่านสาธุประดิษฐ์ ชูนโยบายเก่ายุคไทยรักไทย ขณะที่ “จาตุรนต์” ยืนยันหากถ้าไทยรักษาชาติเป็นรัฐบาลปรับลดงบกลาโหมทันที
วันนี้ 24 ก.พ. 2562 นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ ยืนยันว่า หากพรรคไทยรักษาชาติเป็นรัฐบาลจะปรับลดกระทรวงกลาโหม ทันที เพราะต้องนำไปพัฒนาด้านอื่นที่จำเป็น และ การที่พรรคการเมืองเสนอปรับลดนั้น สามารถทำได้หากได้เป็นรัฐบาล และกองทัพมีหน้าที่ปฎิบัติตาม ยืนยันการเสนอนโยบายต่างๆ สามารถทำได้ ไม่ว่าพรรคไหนเสนอเรื่องการปรับลด หรือเสนอจะเพิ่ม เพราะเป็นทางเลือกให้ประชาชนตัดสินใจ

นาย จาตุรนต์ ยังกล่าวถึงมีการจัดประชันนโยบายให้กับ 54 พรรคการเมืองของคณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต. )โดยมีการจับสลากเลือกคำถาม และจับคู่พิจารณาจากจำนวนการส่งผู้สมัครของพรรคการเมืองว่า ไม่เคยประสบความสำเร็จ และไม่มีประโยชน์ เพราะไม่มีคนฟัง ยกเว้นแค่ผู้สนับสนุน เวลานี้เวทีดีเบตควรจัดแบบเสรีเพราะมีสื่อจำนวนมาก แต่ยังขาดความน่าสนใจเพราะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ไปร่วมดีเบต ซึ่งประชาชนอยากเห็นการตอบคำถามเมื่อถูกซักถาม และจะได้รู้ว่าเมื่อมีคู่แข่งจริงๆจะพูดอย่างไร เพราะที่ผ่านมาพูดคนเดียวมาโดยตลอด


สำหรับการเดินหาเสียงวันนี้ ถือว่าได้รับการตอบรับจากประชาชน ซึ่ง แกนนำต่างใช้กลยุทธ์หาเสียงด้วยการชูนโยบายเก่าของพรรคไทยรักไทยที่เชื่อว่าถูกใจประชาชน ในช่วงบ่าย จะเดินหาเสียงต่อ ที่ ตลาดทุ่งครุพลาซ่า ขึ้นรถแห่จากการเคหะสุขสวัสดิ์ ไปแฟลตทหารเรือ 26 และ สักการะกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์

Cr.pptvhd

สำนักข่าววิหคนิวส์