เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #จับแล้ว “นารา เครปกระเทย” ! โดนข้อหา ม.112 ล้อเลียนสถาบันฯ ใน ลาซาด้า

#จับแล้ว “นารา เครปกระเทย” ! โดนข้อหา ม.112 ล้อเลียนสถาบันฯ ใน ลาซาด้า

16 June 2022
537   0

 

   วันนี้ ( 16 มิ.ย.) รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอท. นำกำลังจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับตามฐานความผิดมาตรา 112 จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ “นารา เครปกะเทย”, น.ส.ธิดาพร ชาวคูเวียง หรือหนูรัตน์ และ นายกิตติคุณ ธรรมกิติราษฎร์ หรือมัมดิวไดอารี่ โดยจับกุม นางธิดาพร ได้ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา นายกิตติคุณ ได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งใน กทม. และจับกุม นายอนิวัต ได้ที่สนามบินดอนเมือง

โดยภายหลังการจับกุม ทั้งหมดถูกนำตัวมาสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหา ที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นอกจากนี้ ทางนายอนิวัตยังถูกแจ้งข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ อีกหนึ่งข้อหาด้วย

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้งสามรายถูก ออกหมายจับจากกรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน บก.ปอท. เมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า ผู้ต้องหาทั้งสามรายมีการกระทำที่ไม่เหมาะสมเข้าข่ายพาดพิงสถาบันเบื้องสูง จากการโฆษณาผ่านแฟลตฟอร์มลาซาด้า จนนำมาสู่การจับกุมดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท.ในฐานะ โฆษก บก.ปอท. กล่าวว่า วันนี้ (16 มิ.ย.65) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปอท., พ.ต.อ.อธิป พงษ์ศิวาภัย, พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส, พ.ต.อ.ศราวุฒิ บวรกิจประเสริฐ รอง ผบก.ปอท. และ ว่าที่ พ.ต.อ.ชวินโรจน์ ภีมรัชตธำรงค์ ผกก.2 บก.ปอท ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปอท. เข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาจำนวน 3 ราย ได้แก่

1.นายอนิวัต ประทุมถิ่น (นารา เครปกระเทย) อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1115/2565 ลง 10 มิ.ย. 65 ในความผิดตาม ป.อาญา มาตรา 112 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 14(1) และ 14(3) โดยจับกุมได้ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง

2.นายกิตติคุณ ธรรมกิติราษฎร์ (มัมดิว) อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1116/2565 ลง 10 มิ.ย. 65 ในความผิดตาม ป.อาญา มาตรา 112 โดยจับกุมได้ที่ บ้านพัก บริเวณ แขวง วังทองหลาง เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร

3.น.ส.ธิดาพร ชาวคูเวียง (หนูรัตน์) อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1117/2565 ลง 10 มิ.ย. 65 ในความผิดตาม ป.อาญา มาตรา 112 โดยจับกุมได้ที่ บ้านพัก บริเวณ ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า การจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ดังกล่าว สืบเนื่องจากกรณีที่มีประชาชนมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปอท. ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ที่ได้ร่วมกันผลิตและเผยแพร่สื่อโฆษณาที่มีลักษณะเข้าข่ายเป็นการดูหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ จนนำไปสู่การรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลเพื่อออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวด้วยว่า บก.ปอท. ขอเรียนว่า การดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการไปตามกระบวนการทางกฎหมาย และคำนึงถึงสิทธิของผู้ต้องหาที่กำหนดไว้ตามกฎหมาย ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย อยู่ระหว่างขั้นตอนการสอบสวน ของพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปอท. และเมื่อสอบสวนปากคำผู้ต้องหาเสร็จสิ้น พนักงานสอบสวนจะได้ดำเนินการยื่นคำร้องต่อศาลอาญาเพื่อขอฝากขังผู้ต้องหาในระหว่างการสอบสวนต่อไป

นายกิตติคุณ ธรรมกิติราษฎร์ หรือ มัมดิวไดอารี่