เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #จับตาข่าวใหญ่ ! อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ จะเกิดการล้อมจับทหารต่างชาติในยูเครน

#จับตาข่าวใหญ่ ! อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ จะเกิดการล้อมจับทหารต่างชาติในยูเครน

12 April 2022
313   0

   

   12 เม.ย.2565- นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart ว่า สถานการณ์สู้รบในยูเครน มีคำถามมากมายว่า ทำไมมหาอำนาจอย่างรัสเซียถึงใช้เวลานานนักในการจัดการยูเครน รัสเซียกำลังสู้รบกับใคร กองทัพผี ทหารต่างชาติที่แปลงร่างเป็นทหารอาสาสมัคร ควบคุมการปฏิบัติการโดยตำรวจโลก รัสเซียถูกรุมกินโต๊ะจากนาโต ลำพังยูเครนจบไปนานแล้ว แต่ยิ่งยืดเยื้อ ยูเครนจะไม่เหลืออะไรเลย นอกจากซากกองเศษอิฐ

การข่าว การดักฟังการติดต่อสื่อสารรัสเซียสามารถทำได้อย่างดีจากดาวเทียมจารกรรม ไม่ใช่มีแต่ฝ่ายนาโต ฝ่ายรัสเซียคงสามารถระบุสถานที่ซ่อนตัวของกองกำลังต่างชาติได้หมดว่าอยู่ที่ไหนบ้าง

มีรายงานจากทางฝั่งรัสเซียออกมาว่า การปฏิบัติการของทหารรัสเซียเมื่อ 8 เมษายน ได้สังหารนายทหารใหญ่ระดับรองผู้บัญชาการใหญ่ของฝ่ายขวาจัด ชื่อ Bobanuch ใช้ชื่อรหัสว่า Hummer เสียชีวิต ระหว่างการลาดตระเวณใกล้เมือง Kharkov ซึ่งรัสเซียกล่าวหาว่า สังหารคนรัสเซียไปจำนวนมาก

รัสเซียยังได้ยิงจรวดทำลายสนามบินเมืองเนียเปอร์และทำลายโครงสร้างพื้นฐานเมืองสโวเนสกี ซึ่งรัสเซียกล่าวหาเป็นแหล่งซ่องสุมของทหารต่างชาติ

นอกจากนั้น รัสเซียยังได้ยิงทำลายฐานยิงจรวดต่อต้านอากาศยาน S 300 ที่ได้รับการสนับสนุนจากต่างชาติเสียหาย 4 แท่นยิงในเมืองดนิโปร และมีทหารยูเครนเสียชีวิตด้วยเกือบ 30 คน

แต่เหมือนว่า รัสเซียกำลังทุ่มเทความพยายามในการปิดล้อมโรงงานเหล็กชานเมืองมาริอูโปล ที่รัสเซียเชื่อว่า มีนายทหารต่างชาติบัญชาการอยู่ ในขณะที่นาโตพยายามติดต่อให้รัสเซียเปิดทางออกให้กองกำลังกลุ่มนี้ ทั้งจากกลาโหมอเมริกันและผู้นำฝรั่งเศส แต่ไม่มีการตอบรับจากรัสเซีย หากถูกปิดล้อมนาน หมดอาหาร น้ำ กระสุน จับเป็นได้เมื่อไร คงเป็นข่าวใหญ่.