ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #จับดีเจอ้วนเสื้อแดง ! ขโมยเงินวัดในตู้บริจาค

#จับดีเจอ้วนเสื้อแดง ! ขโมยเงินวัดในตู้บริจาค

8 August 2020
659   0

รวบ “ดีเจอ้วน” อดีตแกนนำเสื้อแดง ขโมยเงินตู้บริจาควัดดังเชียงใหม่

  ตำรวจช้างเผือก ตามรวบ “ดีเจอ้วน” อดีตแกนนำเสื้อแดงเชียงใหม่ ก่อเหตุขโมยเงินตู้บริจาคในวัดเจ็ดยอด พระอารามหลวงดังของเมืองล้านนา เจ้าตัวให้การภาคเสธ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดกล้องวงจรปิดให้ดู จึงจนมุมด้วยหลักฐาน พร้อมรับว่าตกงาน และไม่มีเงิน จึงก่อเหตุ

เมื่อวันที่ 7 ส.ค.63 พ.ต.ต.ณัฐพล เอกฉันท์ สว.สส.สภ.ช้างเผือก ร่วมกันนำหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 461/2563 ลงวันที่ 3 ส.ค.63 เข้าจับกุม นายอภิชาติ อินสอน หรือ “ดีเจอ้วน” อายุ 34 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 70/6 ม.1 ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ อดีตแกนนำเสื้อแดง พร้อมหลักฐานเป็นภาพกล้องวงจรปิด ขณะเจ้าตัวก่อเหตุลักทรัพย์เป็นเงินสดภายในตู้บริจาคที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าเจดีย์ของวัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง อ.เมืองเชียงใหม่ ช่วงกลางดึกเวลาประมาณ 02.40 น. วันที่ 29 ก.ค.63 ที่ผ่านมา โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บริเวณด้านหน้าหอพักแห่งหนึ่ง ย่าน ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ก่อนนำตัวมาสอบสวน

     ทั้งนี้ ชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก ได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่ดูแลของวัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง ว่าได้มีคนร้ายเป็นชายเข้ามาขโมยเงินบริจาคภายในวัดช่วงกลางดึก โดยทางวัดมีหลักฐานเป็นภาพกล้องวงจรปิดขณะคนร้ายก่อเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบพบบุคคลที่ปรากฏภายในคลิปมีลักษณะอ้วนท้วม สวมเสื้อยืดสีเทา กางเกงสีดำ ก่อเหตุโดยใช้ไม้หรือลวดเสียบใส่เข้าไปในช่องหยอดของตู้บริจาค โดยคาดว่าที่บริเวณปลายไม้หรือลวดดังกล่าวน่าจะมีการติดกาวไว้ แล้วเมื่อนำไปแตะกับธนบัตรภายในตู้บริจาคก็จะติดออกมา โดยจากการตรวจสอบพบว่าขณะชายคนดังกล่าวก่อเหตุนั้นมีท่าทางลับๆ ล่อๆ หลังจากก่อเหตุได้เงินเป็นธนบัตรไปจำนวนหนึ่ง จึงเดินหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ

    ต่อมาเมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับข้อมูลและภาพจากกล้องวงจรปิด จึงได้ดำเนินการสืบสวนติดตามเบาะแสของคนร้ายรายนี้ และจากการสอบถามกับทางผู้เกี่ยวข้องของวัด ได้แจ้งว่าคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าวน่าจะเป็น นายอภิชาติ หรือ “ดีเจอ้วน” ที่เมื่อก่อนเคยบวชอยู่ที่วัดแห่งนี้มาระยะหนึ่ง ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มีการสืบสวนข้อมูลซึ่งก็พบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุภายในคลิปดังกล่าวมีรูปพรรณตรงกันกับนายอภิชาติ หรือ “ดีเจอ้วน” จึงได้มีการขอหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อดำเนินการควบคุมตัว

กระทั่งช่วงบ่ายวันนี้เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปติดตามหาตัว นายอภิชาติ หรือ “ดีเจอ้วน” จนกระทั่งพบว่าเจ้าตัวกำลังออกมาจากหอพักดังกล่าว ซึ่งสวมเสื้อผ้าชุดเดียวกันกับในวันเกิดเหตุ แต่จากการสอบถามทางเจ้าตัวยังได้ให้การปฏิเสธโดยอ้างว่าในวันดังกล่าวได้ไปทำบุญแงะเอาเงินหยอดที่ตู้ แต่ภายหลังทางเจ้าหน้าที่ได้นำภาพกล้องวงจรปิดมาแสดง จึงจนมุมด้วยหลักฐานและยอมรับสารภาพว่าได้เป็นคนก่อเหตุจริง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวน

นายอภิชาติ หรือ “ดีเจอ้วน” บอกว่าหลังก่อเหตุได้นำเงินที่ก่อเหตุมาไปใช้จ่ายทั่วไป ส่วนสาเหตุที่ต้องลงมือก่อเหตุนั้น เพราะกำลังตกงานไม่มีเงินใช้ นอกจากนี้จากการตรวจสอบทางวัดยังแจ้งว่าที่ผ่านมา ชายคนดังกล่าวยังเคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งจนกระทั่งในครั้งนี้ทางวัดได้นำหลักฐานมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และดำเนินการจับกุมตัวในที่สุด โดยหลังการสอบสวนแล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับ นายอภิชาติ หรือ “ดีเจอ้วน” ในความผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” จากนั้นได้นำตัวส่งให้