ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #จับฆาตรกรมีดปาดคอเพื่อนดับ !! แค้นทวงเงิน 2,000 บาท

#จับฆาตรกรมีดปาดคอเพื่อนดับ !! แค้นทวงเงิน 2,000 บาท

22 December 2017
707   0

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 21 ธ.ค.60 พ.ต.อ.ปกรณ์ ผาทอง ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ รองผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวนจังหวัดเชียงใหม่ทำการจับกุมตัวนายไข่ลุยอู หรือต้อม ไม่มีนามสกุล เชื้อชาติไทยใหญ่ สัญชาติพม่า อายุ 42 ปีผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ที่ 797/2560 ลงวันที่ 18 ธ.ค.60 ในข้อหา”ฆ่าผู้อื่นโดยเจนตนา และพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร”
การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อคืนวันที่

16 ธ.ค.60 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สันทราย ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายในบริเวณบ้านเช่าเลขที่ 30 หมู่ 1 ตำบลหนองแหย่ง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ หลังทราบเรื่องก็ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเบื้องต้นพบศพนายจาย เหมียะอ่อง อายุประมาณ 46 ปี เป็นชาวไทยใหญ่ สัญชาติพม่าถูกฆ่าปาดคอ และฟันตามร่างกายกว่า 10 แผล หลังเกิดเหตุคนร้ายได้หลบหนีหายตัวไป ต่อมาชุดสืบสวนจังหวัดเชียงใหม่ได้ออกติกตามหาต้วคนร้ายก็พบคนร้ายหลบหนีมาอาศัยอยู่ภายในใกล้ วัดเกาะกลาง หมู่ 8 ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ทางเจ้าหน้าที่จึงรีบนำหมายจับไปจับกุมตัวไว้ได้ จากการสอบสวนนายไข่ลุยอู ให้การรับสารภาพว่าก่อนเกิดเหตุนายจาย ผู้ตาย ได้เดินทางไปทวงเงินกับตนจำนวน 2,000 บาท ค่าที่ผู้ตายออกเป็นค่าดาวร์รถให้ แต่ตนยังไม่มีให้ จึงเกิดทะเลาะมีปากเสียง

ด้วยความโมโหตนจึงคว้ามีดแล้วล็อกคอก่อนปาดคอ แต่ผู้ตายก็พยายามจะวิ่งหนีขอความช่วยเหลือตนจึงตามไปแทงซ้ำไปยั้ง จนตายก่อนที่จะทำการปล่อยข่าวลวง ให้ตำรวจว่าตนหนีออกนอกประเทศ แต่ตนเองกลับหนีอยู่ในเชียงใหม่ กะว่าจะรอเรื่องเงียบแล้วจะหนีไปทำงานที่ภาคใต้ แต่ไม่คาดตำรวจไทยเก่ง ไม่หลงกลมาตามจับตนเองได้อีก หลังการสอบสวนจึงได้ควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพและดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

สำนักข่าววิหคนิวส์