เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #จับคลังแสง ! ผบ.ตร.สั่งจับตาก่อการร้าย จับอาวุธเพียบ

#จับคลังแสง ! ผบ.ตร.สั่งจับตาก่อการร้าย จับอาวุธเพียบ

23 June 2020
1179   0

แฉยึด’อาวุธสงคราม-ระเบิด’ล็อตใหญ่ซุกชายแดนแม่สอด โยงกลุ่มเคลื่อนไหวการเมือง
วันอังคาร ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 16.30 น.
การเมือง อาวุธสงคราม แม่สอด

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2563 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน และทหาร ได้ทำการตรวจยึดอาวุธสงครามจำนวนหนึ่งจากพื้นที่แนวตะเข็บชายแดนประเทศไทย โดยการข่าวระบุว่า อาวุธดังกล่าวเตรียมพร้อมสำหรับการเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงนี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลเพื่อหาต้นตอและผู้เกี่ยวข้องที่เกี่ยวข้อง หากมีความคืบหน้าและรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด ร่วมกับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 อ.แม่สอด ยึดอาวุธสงครามในบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่หมู่ 2 ตำบลแม่ตาว อ.แม่สอด โดยตรวจยึดอาวุธปืนกลขนาด .62 จำนวน 2 กระบอก, อาวุธปืนเอ็ม 16 จำนวน 4 กระบอก, อาวุธปืนเอ็ม 79 จำนวน 3 กระบอก, อาวุธปืนอาก้า-47 จำนวน 13 กระบอก, อาวุธปืนเล็กยาว 10 กระบอก และอาวุธปืนอื่นๆ รวมทั้งหมด 33 กระบอก ระเบิดอีก 2 ลูกและเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวชาย 2 คน เป็นคนไทย พร้อมกับนำตัวไปสอบสวนที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด เพื่อทำการสอบสวนขยายผลแล้ว เบื้องต้นจากคาดว่าเป็นอาวุธของชนกลุ่มน้อยที่เจ้าหน้าที่ติดตามเบาะแสมาระยะหนึ่งแล้ว

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจยึดอาวุธสงครามจำนวนหนึ่งจากพื้นที่แนวตะเข็บชายแดน

โดยมีการข่าวว่าเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงนี้

ผบ.ตร.จับตาม็อบ24มิย.หลังจับอาวุธจ้องป่วน