ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #จัดม๊อบป้องสภา ! พักค้างกันม๊อบราษฏรบุกตืบครม.

#จัดม๊อบป้องสภา ! พักค้างกันม๊อบราษฏรบุกตืบครม.

25 October 2020
679   0

วันที่ 25 ตุลาคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เวลา 09.30 น. เครือข่ายกองทัพประชาชนปกป้องสถาบัน ได้นัดรวมตัวที่บริเวณหน้ารัฐสภา เกียกกาย เพื่อแสดงพลังคัดค้านการตั้ง กมธ.ปฏิรูปสถาบัน โดยทยอยเข้ามาในพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อจับจองพื้นที่ริมถนนสามเสนทั้ง 2 ฝั่ง ปักหลักค้างคืน รอยื่นหนังสือถึง นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ในวันพรุ่งนี้ (26 ตุลาคม 2563)

โดยแกนนำเผยว่า หลังจากยื่นหนังสือให้กับนายชวน หลีกภัย เพื่อคัดค้านการตั้ง กมธ.สถาบันกษัตริย์ เรียบร้อยแล้วจะเดินทางกลับทันที อย่างไรก็ตามเนื่องจากทราบว่ามวลชนอีกฝ่ายจะมาชุมนุมที่หน้ารัฐสภาในช่วงค่ำวันนี้ ทางเครือข่ายจึงต้องตัดสินมาก่อนเพื่อนอนเฝ้าก่อน และไม่กังวลว่าจะมีการเชิญหน้ากับฝ่ายตรงข้าม

ต่อมา เวลา 17.30 น. พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่มาพูดคุยกับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยระบุว่าทาง กทม. พร้อมอำนวยความสะดวกในเรื่องรถสุขาเคลื่อนที่ จำนวน 4 คัน และไฟส่องสว่าง ตามคำร้องขอ วนในเรื่องเครื่องนอนไม่สามารถจัดหาให้ได้ ผู้ชุมนุมต้องเตรียมมาเอง

ทั้งนี้ พล.ต.อ. อัศวิน ยืนยันว่า กทม. จัดบริการขั้นพื้นฐานให้กับทุกกลุ่ม ไม่ได้เลือกปฏิบัติแต่อย่างใด พร้อมขอความร่วมมือจากกลุ่มผู้ชุมนุม ให้จัดกิจกรรมอยู่บริเวณด้านหน้า และปักหลักค้างคืนอยู่บริเวณทางเท้า อย่าลงไปในส่วนพื้นผิวการจราจร อย่าปิดถนน และห้ามเข้ารัฐสภา