ข่าวประจำวัน » #จนกระดาน !! ประยุทธ์พ้อขอประชาชนไว้ใจ

#จนกระดาน !! ประยุทธ์พ้อขอประชาชนไว้ใจ

16 September 2017
621   0

“บิ๊กตู่” ขอให้ประชาชน ไว้วางใจ ชี้บังคับไม่ได้ แต่ต้องแลกกันด้วยใจ หวังความจริงใจที่มีต่อประชาชน และประเทศชาติ จะสามารถสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจให้กับทุกคน แนะอ่านหนังสือ The Speed of Trust

นายกฯเผย ผมอ่านหนังสือเยอะ หนังสือราชการ หนังสือนอก หนังสือทั่วไป

โดยในการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ผ่านมาผมได้ให้ข้อมูล มีหนังสือ 1 เล่ม ไม่ได้แจก ให้เฉพาะสรุปใบข้างหน้า 10 ข้อหลักการของเขา ที่ผมให้เขาย่อมา ชื่อ The Speed of Trust ให้ครม.ไปอ่านหลักการไปก่อนแล้วค่อยไปหาหนังสืออ่าน เพราะมันเล่มใหญ่ แล้วพิจารณาตนเองว่าจะทำอย่างไรเพื่อให้เกิดประโยชน์กับประเทศชาติ ซึ่งผมเห็นว่าเป็นประโยชน์เช่นกัน หากพี่น้องประชาชนได้รับทราบรับฟังด้วย

“สิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญ หากขาดหายไปไม่ได้ ถ้าหากขาดหายไป เราก็จะไม่ประสบความสำเร็จไม่ว่าจะทำงานหรือดำรงชีวิตอะไรก็ตาม แต่ถ้าสามารถสร้างขึ้นมาได้ ทั้งตนเอง ชุมชน ครอบครัว เพื่อนฝูงยิ่งมาก ก็จะยิ่งประสบความสำเร็จ อันยิ่งใหญ่ สิ่งนั้นก็คือความไว้วางใจ ซึ่งเป็นสิ่งที่บังคับไม่ได้ แต่ต้องแลกกันนะด้วยใจ ต้องเอาใจเขามาใส่ใจเรา ต้องพิสูจน์ตนเอง

และผมก็หวังว่าความจริงใจของผม ที่มีต่อประชาชน และประเทศชาติ จะสามารถสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจให้กับทุกคน จนนำไปสู่ความเข้าใจ และความร่วมมือกัน ในการช่วยกันนำพาประเทศก้าวข้ามอุปสรรคต่างๆและเดินหน้าต่อไป”

Cr : วาสนา นาน่วม

สำนักข่าววิหคนิวส์