ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #จตุพรแฉเพื่อไทย ! สุดทน เล่นการเมืองแบบไร้ความเป็นมนุษย์

#จตุพรแฉเพื่อไทย ! สุดทน เล่นการเมืองแบบไร้ความเป็นมนุษย์

2 December 2020
969   0

สถานการณ์การเมืองเริ่มระอุ เนื่องจากวันนี้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เฟชบุ๊กไลฟ์ peace talk ถึงพรรคเพื่อไทย และนายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โดยมีรายละเอียดดังนี้
.
นายพิชัย โพสต์เฟซบุ๊ก พาดพิงโดยนำรูปการ์ตูนการเมืองของ เซียไทยรัฐ ซึ่งเปรียบเทียบเป็นแรมโบ้สอง พร้อมเขียนกำกับว่า “เสียเลย” เพื่อให้คนแห่เข้าไปด่าในโพสต์ดังกล่าวว่า ได้โทรศัพท์ถึงเซีย บุคคลที่เคารพแล้ว อธิบายถึงข้อเท็จจริงให้ฟัง และให้รับรู้ บางเรื่องเปิดเผยในที่สาธารณะไม่ได้ แต่โดยรวมแล้ว ไปหาเสียงเลือกตั้งนายกอบจ. ที่เชียงใหม่ ช่วยนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ ซึ่งเจอข้อกล่าวหาที่เลวร้ายที่สุดจากพรรคคู่แข่งขัน แม้ผมจะรักชอบพอกันกับนายพิชัย แต่ปล่อยให้โพสต์ดูถูกเหยียดหยามด้วยข้อความไม่ได้ นายพิชัยต่อสู้ทางการเมืองแค่โพสต์เท่านั้น ส่วนพวกตนอยู่ในสนามรบ และติดคุกกันจริง ๆ ไม่มีโอกาสได้ดีเท่านายพิชัย
.
คุณพิชัยไม่มีสิทธิมาหมิ่นน้ำใจผม หรือทั้งพรรคเพื่อไทยถ้าคิดจะรบกันก็รบกัน เอากันฉิบหายไปกันข้างหนึ่งก็ได้ เมื่อมาใช้วิธีการอย่างนี้กับผม เชื่อว่าใช้ไม่ได้มากที่สุด ความจริงความโสมมถ้าจะยึดมาตรฐานกันแล้ว คุณพิชัยต้องชะโงกหน้าไปดูที่ภาคอีสานบางจังหวัด ไปเอาคนประชารัฐที่ประกาศตัวแท้ ๆ มาลงนายกอบจ. สังกัดพรรคเพื่อไทย แล้วเพื่อไทยก็ขนกำลังไปชัยโยโห่ร้องสนับสนุนเป็นนักประชาธิปไตย คุณปิดตาประชาชนได้ แต่ปิดตาผมไม่ได้
.
ในจังหวัดเชียงใหม่นั้น การต่อสู้ช่วง 10 ปีนี้ แกนนำคนใดจากส่วนกลางไปเชียงใหม่แล้ว มีแต่ตระกูลบูรณุปกรณ์คอยดูแลเท่านั้น แต่เขาไม่มายุ่งการเมือง ช่วงทำประชามติรัฐธรรมนูญ 2560 ก็เป็นตระกูลเดียวที่ติดคุกทหาร และพลเรือน อีกทั้งคนแวดล้อมก็พลอยโดนจับขังคุกหมดเช่นกัน แต่การที่พรรคเพื่อไทยไปเลือกอีกคนหนึ่งนั้น จึงต้องกล้ายืนยันอยู่ข้างเขา ถ้าต่อไปใครถูกกระทำเช่นนี้พรรคเพื่อไทยก็เป็นสิ่งถูกต้องทุกอย่าง อย่างนั้นหรือ
.
จะผลักใครออกจากพรรคก็ยัดข้อกล่าวหาให้ แล้วตัวเองดีหรือยัง ถ้าเรียงหน้ามาจะซัดให้ร่วงเลย ขอถามว่าคุณหญิงหน่อย อาจารย์โภคิน พลกุล นายวัฒนา เมืองสุข เขาต้องถูกข้อกล่าวหาอะไรอีกหรือเปล่า ตัวเองทำอะไร กินอยู่กับปากอยากอยู่กับท้อง ทำงานการเมืองไร้ความเป็นมนุษย์ คนในสนามต่อสู้ถ้าไม่เจอแบบเรา ก็ไม่เข้าใจ
.
นายพิชัย มาตั้งหัวข้อแรมโบ้สอง และเขียนตั้งคำถามเสียเลยนั้น น้ำหน้าอย่างคุณ ผมน้อยชนิดหัวล้านไม่รู้สึกรู้สาอะไร เคยเล่าให้ฟังแล้วเมื่อเป็น รมต.พลังงาน 4 เดือนแต่ถูกปลดออกตำแหน่ง ยังช่วยตามหาความเป็นธรรมให้ เพราะอยากรู้ เมื่อนายไปช่วยหาเสียง เพราะเป็นรองหัวหน้าพรรค ส่วนตนเห็นต่าง และรับไม่ได้กับคนที่ติดคุกเรื่องประชามติ ซึ่งทำตามนโยบายของพรรคเพื่อไทย แล้วไปทิ้งเขา แต่ตนไม่ทิ้งด้วย กล่าวหาว่าตนเป็นพลังประชารัฐ คุณเป็นมนุษย์เส็งเคร็งพันธุ์อย่างไงกันแน่ ถ้าไปสนับสนุนคนไม่ได้เรื่องก็ว่าไปอย่าง หรือไปเกี่ยวข้องกับการวิ่งเต้นคดีทำลายกระบวนการยุติธรรมอย่างย่อยยับที่สุดก็ว่าอย่าง
.
คุณอย่ามาตราหน้าผม แต่นี่เขาติดคุกเรื่องประชามติทั้งตระกูล ถูกดำเนินคดีอั้งยี่ ซ่องโจร และ ม.116 วันนี้ความเป็นจริงรู้กันทั้งหมดว่าเกิดอะไรขึ้น บางคนไปสมัครอนาคตใหม่ก็ไม่รับ มาพรรคเพื่อไทย ก็เป็นนักประชาธิปไตยอีกแล้ว ซึ่งเป็นเจ้าของประชาธิปไตยหรือไง จะดูถูกใครก็ได้ แต่อย่าดูถูกเหยียดหยามผม เพราะจะเจอสวนทุกกรณี การมากล่าวหานั้น ถ้าไม่มีผลักเขาออกไป ก็ไม่มีปัญหากับผม คนในพรรคเพื่อไทยต้องต่อว่ากัน นักต่อสู้ทางการเมืองนั้นถูกมองว่า ไร้ค่า เป็นวัสดุสิ้นเปลือง ถูกใช้แล้วทิ้งเป็นขยะ และพรรคเพื่อไทยไม่รับผิดชอบทางการเมือง ซึ่งชาวบ้านยังรับผิดชอบกว่าเลย
.
ผมเตือนให้คิดดี ๆ จะผลักผมให้เป็นศัตรูอีกคนก็ได้ ผมไม่ขัดข้อง พร้อมจะรบกัน อย่ามาโพสต์ทะลึ่งแบบนี้ คุณไม่มีค่าอะไรกับผม หรือต้องการพิสูจน์มาดีเบตกัน ผมจะพูดให้ตาตั้ง ใครอยู่ตรงไหนอย่างไร วันนี้ชักมากไปใหญ่ ถ้าบริหารดีจะยกทีมกันออกมามากมายหรือ ซึ่งกำลังจะพังกันอยู่แล้ว ชอบกล่าวหาคนเห็นต่าง ทั้งที่พวกคุณตัวดีที่สุดเลย ข้อกล่าวหาคนอื่นไม่ดูตัวเองกันบ้าง บางจังหวัดถูกฟอกเป็นนักประชาธิปไตย ส่วนจังหวัดที่ติดคุกถูกย่ำยี่ว่าไปพลังประชารัฐ ทั้งที่ คสช.ขังเขา พักงานเขา พรรคนี้ไม่มีความเป็นคนเอาเสียเลย
.
ไม่มีหน้าที่ไปสนับสนุนแนวทางที่ผิดอีกแล้ว และสะอิดสะเอียนกับแนวทางยกทัพไปด่าคนออกจากพรรค เมื่อเขากลับมาก็ชื่นชมว่าเป็นนักประชาธิปไตย ดังนั้นจึงเตือนนายพิชัย หรือทั้งพรรคจะเรียงมาก็ได้ จะได้ชำแหละกันเป็นเรื่องเป็นราว นี้ไม่เข้าใจอะไรเลย ใช้ไม่ได้ หัวล้านเสียเปล่า การจะกล่าวหาใครนั้น อย่างน้อยที่สุดต้องให้เกียรติในการต่อสู้กับเขาด้วย ตอน พรบ.สุดซอย ก็โกรธกันพักใหญ่ ถอดออกจากผังรายการโทรทัศน์หมด เตือนแล้วก็ไม่ฟัง แล้วท้ายสุดพังไม่เป็นท่า
.
ดังนั้น การทำการเมืองในช่วงท้ายชีวิต ควรมีเกียรติยศกันบ้าง ถ้ายังทำการเมืองแบบเจ๊ ๆ กันอยู่จะเจ๊งกันหมด ส่วนสถานการณ์ทางการเมืองทุกคนรอจับตาดู 2 ธันวาคม จะมีคำวินิจฉัย ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จะรอดหรือไม่รอด ต้องรอดูการแสดงจุดยืนกันว่า ท้ายที่สุด ศาลรัฐธรรมนูญ จะวินิจฉัยอย่างไร จะเป็นวิบากกรรมสำคัญทางการเมืองของประเทศ แต่ขบวนการต่าง ๆ และวิธีการแก้ปัญหาของชาติยังไม่ยุติ ยังต้องแก้ไขกันต่อไป

——————————-
แหล่งข่าว

https://www.thaipost.net/main/detail/85644
——————————-
ติดตามข้อมูลข่าวสาร รู้ไทย รู้โลก กับ Thailand Vision ได้ที่
Website : http://www.thailandvision.co
Facebook : https://www.facebook.com/thvi5ion
Twitter : https://twitter.com/Thailand_vision
Youtube : https://www.youtube.com/c/Thailandvision