เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #“คุยทักษิณจริง” ! พิเชษฐ์ อ้างคุยสารทุขสุขดิบปัดร่วมแผนล้มรัฐบาล แต่ยังไม่หยุดแฉรัฐบาลโครงการEEC

#“คุยทักษิณจริง” ! พิเชษฐ์ อ้างคุยสารทุขสุขดิบปัดร่วมแผนล้มรัฐบาล แต่ยังไม่หยุดแฉรัฐบาลโครงการEEC

12 May 2022
224   0

   
เมื่อวันที่ 12 พ.ค.2565 นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และหัวหน้ากลุ่ม 16 กล่าวถึงคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ มีมติลงโทษไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมพรรค 6 เดือน กรณีไปเคลื่อนไหวร่วมกับฝ่ายค้านในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า การกล่าวหาตนทำตัวเป็นปฏิปักษ์กับพรรคนั้น ความจริงนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โทร.มาชวน จึงไปกินข้าวด้วยในฐานะคนรู้จักกัน ตนไม่ได้เป็นฝ่ายโทร.ไปชวน เมื่อมากินข้าวเลยพูดคุยเรื่องโครงการท่อส่งน้ำอีอีซีที่เห็นตรงกันเรื่องความไม่โปร่งใส ไม่ได้วางแผนหารือล้มรัฐบาล

นายพิเชษฐ กล่าวต่อว่า ส่วนการโทรศัพท์พูดคุยกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เนื่องจากระหว่างรับประทานอาหาร นายยุทธพงศ์โทรศัพท์หานายทักษิณ เมื่อนายทักษิณ ทราบว่าตนรับประทานอาหารอยู่ในวงก็พูดคุยด้วย เป็นการสนทนาถามไถ่ทุกข์สุขปกติตามมารยาท เพราะเคยเป็นรัฐมนตรีในสมัยที่นายทักษิณ เป็นนายกฯ

เรื่องนี้มีพยานที่อยู่ในโต๊ะอาหาร ทั้งนายประเสริฐ จันทรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ สอบถามได้เลยว่าไม่มีการคุยวางแผนเรื่องล้มรัฐบาล

“การจะล้มรัฐบาลต้องทำในที่ลับ ไม่ทำในที่แจ้งเปิดเผยให้ใครเห็น ยืนยันแม้จะถูกพรรคพลังประชารัฐห้ามทำกิจกรรมยุ่งเกี่ยวกับพรรค 6 เดือน ผมก็ยังทำหน้าที่ส.ส.ต่อได้ ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 โดยจะเดินหน้าตรวจสอบความโปร่งใสโครงการท่อส่งน้ำอีอีซีต่อไป ไม่ถอยแน่” นายพิเชษฐ กล่าว