ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #คุมเข้มโควิด ! มทบ.41 ยกการ์ดสูงสกัดโควิดระบาด

#คุมเข้มโควิด ! มทบ.41 ยกการ์ดสูงสกัดโควิดระบาด

20 April 2021
494   0

# 18เม.ย.64,1400น.
😷 วินัยทหารต้านโควิด-19😷,ตามนโยบายของรัฐบาลและกองทัพบก
🥊”มทบ.41การ์ดไม่ตก ยกการ์ดสูง”🥊
⭐️ผบ.มทบ.41 ห่วงใยกำลังพลและครอบครัว,รวมถึงพี่น้องประชาชน 📌ยกระดับคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 ,ในพื้นที่ สำนังงาน,บ้านพัก,ตลาดและร้านบริการจำหน่ายสินค้าPx.
♦️♦️พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41, มีความห่วงใยกำลังพล และครอบครัว รวมถึงพี่น้องประชาชน ถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19,ซึ่งยังคง แพร่ระบาดในหลายพื้นที่ และหลายจังหวัด โดยเฉพาะ จ.นครศรีธรรมราช ด้วยความห่วงใย ได้ลงพื้นที่ ให้กำลังใจ และสร้างการรับรู้ความเข้าใจ แก่กำลังพล และครอบครัวถึง มาตรการการ ยกระดับการคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19,โดยเน้นย้ำให้ปฏิบัติตาม ศบค.อย่างเคร่งครัด,ติดตามข่าวสารสถานการณ์โควิด-19,และให้ยึดหลัก D-M-H-T-T,โดยเฉพาะ Social distancing,work form home🏠,ที่สำคัญเน้นย้ำ ให้มีมาตรการ ควบคุมบุคคลเข้า-ออก ในค่าย,บ้านพัก,และสถานที่ทำงาน**ห้ามปกปิด Time line ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของตนเองและสังคม ,และขอความร่วมมือในการใช้แอพลิเคชั่น “ไทยชนะ🇹🇭,หมอชนะ,ทั้งนี้ได้มอบอุปกรณ์ น้ำยาฆ่าเชื้อและทำความสะอาด,อุปกรณ์ป้องกัน(mask),และเจลแฮลกอฮอล์ ให้แก่กำลังพลและครอบครัว


และในวันนี้ มทบ.41ได้จัดจนท. ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในสำนักงาน และทำความสะอาดอุปกรณ์สำนักงาน,เนื่องจาก วันนี้เป็นหยุดพรุ่งนี้เป็นวันเปิดทำการ เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ❤️ และความรู้สึกอุ่นใจให้แก่กำลังพลและ จนท.ผู้ปฏิบัติงาน รวมทั้งมาตรการ การหลีกเลี่ยงใช้ เครื่องปรับอากาศในสำนักงาน,เพราะถ้าในห้องแอร์ เชื้อไวรัสอยู่ได้4-5 วัน,แต่ถ้าในที่อากาศปลอดโปร่ง เชื้อจะflow ออกภายใน 5 นาที , ยกเว้น เครื่องปรับอากาศแบบ”heppa filter.และปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันของ ศบค.และศบค.ทบอย่างเคร่งครัด,ทั้งนี้รวมถึง สถานที่สาธารณะ ที่มีทั้งครอบครัว,กำลังพล,พี่น้องประชาชนรอบค่ายและภายนอกมาใช้บริการ เช่น ตลาดPx.สถานที่จำหน่ายสินค้า ,ถนนทางเดินในตลาด เพราะพรุ่งนี้มีวันจ่ายตลาด ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่พี่น้องประชาชนทั่วไป ด้วยความห่วงใยที่มีให้ กำลังพล,ครอบครอบ,พี่น้องประชาชน
😷มทบ.41😷ดูแล ,ห่วงใย,จนท,กำลังพลและครอบครัว,รวมถึงพี่น้องประชาชน “เราจะผ่านวิกฤต”โควิตครั้งนี้ไปด้วยกัน”