ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #คุกมาเยือน ! 5 แกนนำราษฏร เจอคดี 112

#คุกมาเยือน ! 5 แกนนำราษฏร เจอคดี 112

30 November 2020
580   0

วันนี้ (30 พ.ย.) ที่ สน.ชนะสงคราม นายอานนท์ นำภา, น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน และนายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือหมอลำแบงค์ เดินทางมายัง สน.ชนะสงคราม ตามหมายเรียกเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน ในความผิดข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 สืบเนื่องมาจากเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมือง บริเวณสนามหลวงในช่วงวันที่ 19-20 ก.ย.ที่ผ่านมา

นายอานนท์ระบุว่า ส่วนตัวไม่เป็นกังวลที่ถูกใช้มาตรา 112 มาดำเนินคดี พร้อมต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม เพราะมั่นใจในพยานหลักฐานที่ตัวเองมีว่าไม่ได้กระทำผิด และยืนยันว่าแกนนำจะยังคงยึดมั่นในแนวทางชุมนุมอย่างต่อเนื่อง โดยหลังจากนี้จะมีแนวทางการเคลื่อนไหวที่เข้มข้นมากขึ้น

ขณะที่ น.ส.ปนัสยายืนยันว่าเป็นการปฏิรูป ไม่ใช่ล้มล้าง แม้จะถูกดำเนินคดีตามมาตรา 112 แต่ยืนยันว่าจะไม่มีผลต่อการเคลื่อนไหว พร้อมจะยึดมั่นแนวทางการเคลื่อนไหว 3 ข้อเรียกร้องต่อไป

ด้านนายพริษฐ์กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบรายละเอียดที่ถูกดำเนินคดีว่าเป็นกรณีไหนบ้าง แต่ก็ยืนยันจะต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม ยังพบนายพริษฐ์มีการกระทำความผิด เข้าข่ายมาตรา 112 อีก 1 คดี จากการชุมนุมเมื่อวันที่ 14 พ.ย. บริเวณแยกคอกวัว คดีนี้พนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ส่วนนายพริษฐ์ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า พนักงานสอบสวนพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด และอุบลราชธานี ได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมไปก่อนหน้านี้แล้ว