ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #คาร์บอมบ์เมืองหลวงโซมาเลีย !! ยอดตายพุ่ง189ศพเหยื่อ

#คาร์บอมบ์เมืองหลวงโซมาเลีย !! ยอดตายพุ่ง189ศพเหยื่อ

16 October 2017
602   0

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายใช้คาร์บอมบ์รถบรรทุกโจมตีใกล้กับโรงแรมชื่อซาฟรารี ซึ่งเป็นโรงแรมหรูหราที่ตั้งอยู่บนสี่แยกในใจกลางกรุงโมกาดิชู เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมานั้น
15 ต.ค.60 ล่าสุดสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 189 คน และได้รับบาดเจ็บมากกว่า 200 คน อาคารหลายหลังก็ได้รับความเสียหาย ขณะที่เชื่อว่าจำนวนผู้เสียชีวิตมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอีก

ประธานาธิบดี โมฮัมเหม็ด อับดุลลาฮี ฟาร์มาโจ ประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศเป็นเวลา 3 วัน และขอรับบริจาคโลหิตและเงินเพื่อช่วยเหลือเหยื่อระเบิด
เจ้าหน้าที่ระบุว่า ผู้ก่อเหตุนำรถบรรทุกระเบิดคันหนึ่งไปจอดไว้หน้าโรงแรมที่แยกเค 5 ซึ่งเป็นย่านที่ตั้งหน่วยงานรัฐบาล ร้านอาหาร และแผงขายสินค้ามากมาย แรงระเบิดทำให้อาคารหลายหลังพังราบ รถหลายคันไฟลุกไหม้ และอีกสองชั่วโมงต่อมาเกิดเหตุระเบิดอีกจุดในย่านเมดินากลางกรุงโมดิกาชูเช่นเดียวกัน

ขณะที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินช่วยกันค้นหาใต้ซากอาคารต่างๆ หลังจากสามารถกู้ร่างผู้เสียชีวิตออกมานับสิบศพ ส่วนใหญ่ถูกเผาดำเป็นตอตะโกตั้งแต่ช่วงคืนวันเสาร์ และยังมีคนนับร้อยเดินทางไปยังแยกเค 5 เพื่อค้นหาญาติพี่น้องที่สูญหาย ตำรวจต้องปิดกั้นบริเวณที่เกิดเหตุเพื่อความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มใดออกมารับสมอ้างว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง แต่รัฐบาลโซมาเลียกล่าวหากลุ่มหัวรุนแรงอัล-ชาบับ ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อการร้าย อัล-กออิดะห์ ว่าเป็นผู้ก่อเหตุโจมตีครั้งนี้ที่ถือเป็น “หายนะของชาติ”

ทั้งนี้ อัล-ชาบับ ซึ่งมักโจมตีเป้าหมายที่เป็นสถานที่สำคัญในเมืองหลวงของโซมาเลียด้วยระเบิด ยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็น

 

สำนักข่าววิหคนิวส์