เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #คาซิโนมาแน่ ! เทพไทย แฉมีนายทุนจีน พร้อมลงทุนใหญ่ในกทม.-แม่สอด

#คาซิโนมาแน่ ! เทพไทย แฉมีนายทุนจีน พร้อมลงทุนใหญ่ในกทม.-แม่สอด

30 April 2022
318   0

   เมื่อวันที่ 29 เม.ย.2565 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมาธิการ(กมธ.) วิสามัญพิจารณาการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร การจัดเก็บรายได้ และภาษีจากธุรกิจกาสิโนถูกกฎหมาย และมาตรการในการป้องกัน และแก้ไขปัญหาบ่อนการพนันผิดกฎหมาย การแพร่ระบาดของตู้เกมพนันไฟฟ้า และการพนันออนไลน์ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยความคืบหน้าการศึกษาการตั้งสถานบันเทิงครบวงจรว่า ที่ประชุมกรรมาธิการได้เชิญ นายจาง เปา จา ประธานที่ปรึกษาของบริษัทย่าไท่ อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้ง กรุ๊ป จำกัด (Yatai International Holding Group) มาชี้แจง

บริษัทดังกล่าวเป็นบริษัทลงทุนข้ามชาติขนาดใหญ่จากประเทศจีน มีผลงานสร้างแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมฉี่ชิง ไฮ่ฉางวาง และสถานบันเทิงครบวงจร ที่กัมพูชา และศูนย์บันเทิง สปาเพื่อสุขภาพที่ใหญ่ที่สุดในประเทศฟิลิปปินส์ และสร้างเมืองใหม่ ซุ่นโก่วกู่ ในเมียนมา

นายเทพไท กล่าวต่อว่า บริษัทดังกล่าวตอนนี้ได้เข้ามาลงทุนธุรกิจบันเทิงแบบครบวงจรในไทย โดยซื้อโครงการตึกสูง 32 ชั้น จำนวน 2 ตึก ที่ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ย่านสี่แยกราชเทวี เพื่อเปิดเป็นบางกอกสมายสแควร์ (Bangkok smile square) มีสระว่ายน้ำบนยอดตึก สวนย่อมบนยอดตึก ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ สปา คาราโอเกะ ศูนย์การประชุม เป็นโครงการบันเทิงขนาดใหญ่ใจกลางเมือง สามารถรองรับการเปิดกาสิโนได้ หากได้รับอนุญาตจากรัฐบาล

นอกจากนี้มีแผนสร้างเมืองใหม่อัจฉริยะที่ อ.แม่สอด จ.ตาก เป็นเมืองแฝด คู่ขนานกับเมียนมา แปซิฟิกเอเชีย สมาร์ท ซิตี้ เพื่อเปิดเป็นกาสิโนคู่ขนานกัน ระหว่างเมียนมากับไทย เพื่อสนับสนุนให้มีการลงทุน ทำให้จีดีพีของท้องถิ่นเติบโต 8,000-10,000 ล้านบาท สร้างรายได้ให้ประเทศอย่างมหาศาล และเกิดการจ้างงานหลายหมื่นตำแหน่ง

นายเทพไท กล่าวต่อว่า ผู้บริหารบริษัท ย่าไท่ อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้ง กรุ๊ป จำกัด ยืนยันไม่ว่ารัฐบาลจะอนุญาตให้เปิดกาสิโนหรือไม่ บริษัทยังเดินหน้าดำเนินการโครงการต่อไป ทั้งบางกอก สมาย สแควร์ ในกรุงเทพฯ และเมืองใหม่อัจฉริยะ อ.แม่สอด จ.ตาก