ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #’คสช’ยันปล่อยตัวพนักงานบ.ทีโอที ที่ปล่อยเช่าเครื่องสนับสนุนม็อบแล้ว

#’คสช’ยันปล่อยตัวพนักงานบ.ทีโอที ที่ปล่อยเช่าเครื่องสนับสนุนม็อบแล้ว

21 May 2018
538   0

“คสช.” แจงปล่อยตัวพนักงานบ.ทีโอที กลับบ้านเช้าวันนี้ ยอมรับปล่อยเช่าเครื่องเสียงสนับสนุนกลุ่มคนอยากเลือกตั้งชุมนุมการเมือง

21 พ.ค. 61 พล.ต. ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษก คสช. เปิดเผยว่า ตามที่มีข้อมูลปรากฏว่า กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.)ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ได้เชิญตัว นายอุทัย แถวโพธิ์ อายุ51ปี เจ้าพนักงาน บ.ทีโอที จำกัด มหาชน มาสอบถามข้อมูล เกี่ยวกับการเป็นผู้สนับสนุน การจัดการชุมนุมและเคลื่อนไหวทางการเมือง ในห้วงที่ผ่านมานั้นว่า เป็นการเชิญตัว มาสอบถามข้อมูลความเกี่ยวข้องและเชื่อมโยง ในการเป็นผู้สนับสนุน การจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวทางการเมือง ในหลายโอกาส

“เจ้าตัวได้ยอมรับว่า ให้การสนับสนุนระบบไฟฟ้า ระบบแสง และเครื่องเสียงในการจัดการชุมนุมในหลายครั้งที่ผ่านมา โดยได้รับค่าตอบแทนจากแกนนำการชุมนุมจริง และได้ให้ข้อมูลอันเป็นประโยชน์ ต่อทางราชการ เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามจากการพูดคุย ขอความร่วมมือ ทำความเข้าใจว่า ในสถานการณ์ปัจจุบัน การชุมนุมทางการเมืองและความเคลื่อนไหว ควรต้องอยู่ในกรอบของกฏหมาย และไม่ละเมิดสิทธิ์ของบุคคลอื่น ซึ่งอาจเป็นความผิดตามกฏหมายได้

ซึ่งเจ้าตัวตอบรับและแสดงออก ถึงความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยในช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าได้ปล่อยตัวแล้ว และให้จนท.นำตัวไปส่งบ้านแล้วโดยสวัสดิภาพ” ทีมโฆษก คสช. กล่าว

สำนักข่าววิหคนิวส์