ข่าวประจำวัน » #ครูจอมทรัพย์หลบสื่อ!! หลังฟังคำพิพากษาศาลฎีกา

#ครูจอมทรัพย์หลบสื่อ!! หลังฟังคำพิพากษาศาลฎีกา

19 November 2017
765   0

วันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ.2560 13:30 น.

“ครูจอมทรัพย์” เก็บตัวเงียบหลังฟังคำพิพากษาศาลฎีกา เผยต้องขอพักผ่อน และขอไม่ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว

Inn – หลังจากเดินทางไปฟังคำพิพากษาของศาลฎีกา ที่ศาลจังหวัดนครพนม เมื่อช่วงบ่ายวานนี้วันที่ 17 พ.ย.2560 ที่ผ่านมา ซึ่งศาลฎีกา ได้ยกคำร้อง ที่นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อายุ 55 ปี ยื่นขอรื้อฟื้นคดี ตกเป็นผู้ต้องขังคดีขับรถชนคนตายโดยประมาท เนื่องจากหลักฐานที่นำสืบ ไม่ใช่หลักฐานใหม่ ไม่สามารถนำมาหักล้างได้

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้าน นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อายุ 55 ปี ที่บ้านม่วงไข่ ตำบลด่านม่วงคำ อำเภอโคกศรีสุพรรณ จังหวัดสกลนคร พบว่า ครูจอมทรัพย์ ยังใช้ชีวิตตามปกติ หุงข้าว ทำอาหาร ที่ครัวหลังบ้าน แต่หน้าบ้านปิดประตูเงียบ ไม่เปิดรับแขกเหมือนที่ผ่านมา สอบถามลูกของครูจอมทรัพย์ ทราบว่า แม่ต้อง การพักผ่อน ยังไม่พร้อมจะให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว ทำให้ผู้สื่อข่าวจึงได้แต่สังเกตการณ์ที่บริเวณหน้าบ้าน ขณะที่เพื่อนบ้านก็ไม่ให้ข้อมูลอะไรได้ บอกเพียงว่า ไม่รู้รายละเอียดใดๆ

ทั้งนี้คดีดังกล่าว ศาลจังหวัดนครพนม ได้อ่านคำพิพากษาของศาลฎีกา ยกคำร้อง หมายถึง ยืนตามคำตัดสินของศาลชั้นต้นและศาลฎีกาเดิม ให้ครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร เป็นผู้ผิดตามคำตัดสินเดิม เนื่องจากมีพยานหลักฐานในการดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายที่ชัดเจน และเชื่อได้ว่าครูจอมทรัพย์ เป็นผู้ผิด นอกจากนี้ยังได้พิจารณาว่า ในส่วนของครูจอมทรัพย์นำพยานหลักฐานมาเบิกความต่อศาลในการพิจารณารื้อคดีนั้น ไม่สามารถเชื่อได้ว่าครูจอมทรัพย์เป็นแพะ โดยไม่สามารถนำมาหักล้างพยานหลักฐานเก่าได้ส่วนการพิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมายนั้น จะต้องเป็นหน้าที่ของหน่วยงานเกี่ยวข้อง คือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติที่จะต้องพิจารณาดำเนินคดีกับส่วนที่เกี่ยวข้อง หากเป็นการกระทำผิดกฎหมาย

สำนักข่าววิหคนิวส์