เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #คนบนเรืองานเข้า ! ทนายรัชพลแจ้งจับทั้ง5คน แจ้งความเท็จคดีแตงโม

#คนบนเรืองานเข้า ! ทนายรัชพลแจ้งจับทั้ง5คน แจ้งความเท็จคดีแตงโม

28 March 2022
318   0

   นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ เข้าแจ้งความกับ 5 คนบนเรือสปีดโบ๊ทที่เกิดเหตุแตงโม นิดา พัชรวีนะพงษ์ ตกเรือ ที่ สภ.เมืองนนทบุรี ในข้อหาแจ้งความเท็จ และทำลายพยานหลักฐานในคดีแตงโม โดยทนายรัชพล กล่าวว่า กรณีแรกตนไม่เชื่อเรื่องการปัสสาวะท้ายเรือ เพราะดูแล้วไม่น่าเชื่อ รวมทั้งเรื่องของคนบนเรือที่ให้การว่าไม่เห็นว่าแตงโมเดินไปส่วนไหนของเรือ ซึ่งส่วนนี้ก็เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่เห็น เนื่องจากเรือมีขนาดเล็กมาก เพราะฉะนั้นหากจะเดินไปไหนทุกคนต้องเห็นอยู่แล้ว

นอกจากนี้ยังเชื่อว่ามีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่ว่ากลับไม่พบแก้วไวน์ จึงเชื่อว่าพยานหลักฐานถูกทำลาย เพื่อไม่ต้องรับโทษ หรือรับโทษน้อยลง ซึ่งกรณีนี้จึงเข้าข่ายความผิดในข้อหาทำลายหลักฐานได้

ทนายรัชพล กล่าวว่า ตนมาแจ้งความในฐานะพลเมืองดี ซึ่งทั้ง 2 ข้อหามีโทษ โดยข้อหาแจ้งความเท็จจำคุก 6 เดือน ปรับ 10,000 บาท ส่วนข้อหาทำลายหลักฐานจำคุก 5 ปี ปรับ 200,000 หรือ 500,000 บาท พยานหลักฐานทั้งหมด ตนคิดว่าตำรวจมีหมดแล้ว แต่ให้ตำรวจมาสอบสวนเพิ่มเติม ว่าความผิดนี้จะเอาผิดได้ไหม เพราะปัจจุบันยังไม่เห็นมีการแจ้งข้อกล่าวหา มีแต่แจ้งข้อกล่าวหา ประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ตอนนี้ตำรวจมีพยานหลักฐานทั้งหมดอยู่แล้ว แต่จนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายเพียงข้อหาเดียว หากมีพยานหลักฐานเพิ่มเติมจะสามารถบ่งบอกได้ว่าคนขับเรือมีอาการเมาหรือไม่ ซึ่งตำรวจสามารถแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมได้ เพราะข้อหาเมาหรือไม่เมาจะส่งผลต่อรูปคดีว่าผู้ต้องหาจะติดคุกหรือไม่ติดคุก จึงปล่อยคดีนี้ไว้ไม่ได้ เพราะหากปล่อยไว้จะเกิดความเสียหายต่อรูปคดี ตนจึงอยากให้ตำรวจทำการทบทวนสืบสวนสอบสวน พยานหลักฐานทั้งหมดเพิ่มเติมว่าความผิดนี้จะเอาผิดได้ไหม เพราะปัจจุบันยังไม่เห็นมีการแจ้งข้อกล่าวหา มีแต่แจ้งข้อกล่าวหา ประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย