ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #คนดังรายที่13 ! ณรงค์โชควัฒนา วัย78 ปี เสียชีวิตเพราะโควิด-19

#คนดังรายที่13 ! ณรงค์โชควัฒนา วัย78 ปี เสียชีวิตเพราะโควิด-19

17 July 2021
539   0

  เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ดร.ณพลเดช มณีลังกา เลขานุการกลุ่มป้องกันประเทศ คลังสมอง วปอ. (เพื่อสังคม) และประธานรุ่นหลักสูตร นพม. รุ่นที่ 4 เปิดเผยว่า ได้รับข่าวร้ายจากสมาชิกในกลุ่มคลังสมอง วปอ.ฯ ว่า ดร.ณรงค์ โชควัฒนา ประธานกลุ่มเศรษฐกิจ คลังสมอง วปอ.ฯ และประธานที่ปรึกษาบริษัท บางกอกรับเบอร์ จำกัด หรือแบรนด์ซึ่งเป็นที่รู้จักใช้ชื่อว่า PAN ก่อตั้งเมื่อปี 1977 เป็นทายาทของเครือสหพัฒน์ ได้เสียชีวิตแล้วจากการติดเชื้อโควิด-19

“ตนได้โทรไปที่โทรศัพท์ของ ดร.ณรงค์ ปรากฏว่ายังมีเสียงรอสายแต่ไม่มีคนรับ จึงได้โทรศัพท์ไปถามยังเลขาส่วนตัวของ ดร.ณรงค์ จึงได้ทราบว่าเสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาล ในช่วงคืนที่ผ่านมา ซึ่งได้สอบถามถึงการจัดพิธีบำเพ็ญกุศล เนื่องจาก ดร.ณรงค์ เสียชีวิตด้วยโควิด-19 คงจะต้องดำเนินการอย่างรวดเร็ว ขณะนี้เลขาได้แจ้งว่ากำลังดำเนินการเรื่องเอกสารอยู่”

ดร.ณพลเดชกล่าวว่า ดร.ณรงค์เป็นคนตรงไปตรงมา มีวิสัยทัศน์ ชอบช่วยเหลือสังคม แม้ตัวเองจะงานยุ่งกับธุรกิจมาก แต่ก็จะเจียดเวลามาทำงานต่างๆ ให้กับสังคม พร้อมสนับสนุนงบประมาณในทุกรูปแบบเพื่อช่วยเหลือสังคม เป็นคนรักสุขภาพกินอาหารเจ ออกกำลังกายและรักษาศีล 8 ในวันพระสำคัญ เป็นผู้มีความรู้มากในพุทธศาสนา ตนรู้สึกเสียใจกับการจากไปของผู้มีความรู้และช่วยเหลือประเทศชาติเป็นอย่างมาก

สำหรับประวัติโดยย่อยของนายณรงค์ โชควัฒนา เกิด 22 ธ.ค. 2486 การศึกษา มัธยมปลาย โรงเรียนอัสสัมชัญ บางรัก อุดมศึกษา ปริญญาตรี วิทยาศาสตรบัณฑิต (เคมี) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พ.ศ.2511

นักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ปรอ.รุ่น 4 พ.ศ.2534

ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (บริหารธุรกิจ) มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ พ.ศ.2541

ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (วิศวกรรมการจัดการ) มหาวิทยาลัยรามคําแหง พ.ศ.2550

ตำแหน่งปัจจุบัน นักวิชาการและนักธุรกิจอิสระ ประธานที่ปรึกษาบริษัท บางกอกรับเบอร์ จำกัด หรือแบรนด์ซึ่งเป็นที่รู้จักใช้ชื่อว่า PAN

เคยดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ของนายสุชาติ ธาดาธำรงเวช ทั้งยังเป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

งานด้านสังคมในปัจจุบัน

1. ประธานกลุ่มเศรษฐกิจ มูลนิธิ คลังสมอง วปอ. เพื่อสังคม พ.ศ.2559-ปัจจุบัน
2. กรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิ มหาวิทยาลัยศิลปากร
3. กรรมการที่ปรึกษาเกี่ยวกับการเงินและทรัพย์สิน มหาวิทยาลัยศิลปากร
4. ประธานกลุ่มสังคมจิตวิทยา มูลนิธิ คลังสมอง วปอ. เพื่อสังคม พ.ศ.2555
5. ประธานกลุ่มประสานงาน (เฉพาะกิจ) มูลนิธิ คลังสมอง วปอ. เพื่อสังคม พ.ศ.2555
6.ประธานกลุ่มเศรษฐกิจ มูลนิธิ คลังสมอง วปอ. เพื่อสังคม คนปัจจุบัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับงานฌาปนกิจ จะมีขึ้นเวลา 13.00 น. ที่วัดเรืองยศสุทธาราม บางโคล่ โดยมีการจำกัดผู้เข้าร่วมงาน