ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #คนดังรายที่ 7 ! กรมคุกเผย พล.ทมนัส ผู้ต้องหาค้ามนุษย์ใต้เสียชีวิตแล้ว

#คนดังรายที่ 7 ! กรมคุกเผย พล.ทมนัส ผู้ต้องหาค้ามนุษย์ใต้เสียชีวิตแล้ว

3 June 2021
519   0

   วันที่ 3 มิ.ย.2564 นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยกับว่า ได้รับรายงานว่า ในช่วงเย็นวันที่ 2 มิ.ย.2564 นายมนัส คงแป้น หรือ พล.ท.มนัส คงแป้น อายุ 65 ปี ขณะออกกำลังกายอยู่นั้น เกิดมีอาการวูบหมดสติ นอนนิ่ง ไม่หายใจ คลำชีพจรไม่ได้

ผู้เห็นเหตุการณ์ ได้ตามผู้คุม และพยาบาลแรกรับได้คลำชีพจรไม่ได้ ม่านตาไม่ตอบสนองต่อแสง จากนั้นได้ทำการกู้ชีพcpr และใส่ท่อช่วยหายใจ เมื่อ เวลา 19.00 น. เริ่มให้น้ำเกลือเจาะเลือด ให้ยากระตุ้นหัวใจ และยาเกลือแร่ลดความเป็นกรดในเลือดทั้งนี้พบว่าผลเลือด ค่าเกลือแร่ปกติ น้ำตาลปกติ ไม่มีภาวะเลือดเป็นกรด ไม่มีภาวะหัวใจขาดเลือด

ทั้งนี้ได้ตรวจเชื้อโควิด เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. แล้วไม่พบเชื้อ จากการเอ็กซเรย์ ปอด พบหัวใจโต เวลา19.40 น. ไม่มีการตอบสนอง ไม่มีคลื่นไฟฟ้าหัวใจ แพทย์วินิจฉัยเกิดภาวะหัวใจวายเฉียบพลันและอยู่ระหว่างรอผลชันสูตรต่อไป

ทั้งนี้มีรายงานว่า นายมนัส คงทแป้น หรือ พล.ท.มนัส คงแป้น อดีตผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษทบ. ผู้ต้องขังคดีค้ามนุษย์ชาวโรฮิงญา โดนจับเมื่อปี 2558 โดยหลังจากนี้ญาติจะตั้งบำเพ็ญกุศลที่ วัดชลประทานฯ โดยมีพิธีรดน้ำเวลา 16.00น. และ สวดอภิธรรม ต่อ ถึง เสาร์ที่ 5 มิ.ย.2564 จากนั้น วันที่ 6 มิ.ย. 2564 จะมีพิธีฌาปนกิจทันที