เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #คนดังดับแล้ว ! ฉลาด วรฉัตร นักประท้วงเสียชีวิตแล้ว

#คนดังดับแล้ว ! ฉลาด วรฉัตร นักประท้วงเสียชีวิตแล้ว

15 December 2021
772   0

   ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 23.30น. วันที่ 14 ธันวาคมระบุว่า ได้รับรายงานจากการเคหะท่าทราย ในเขต สน.ทุ่งสองห้อง ระบุว่า ร.ต.ฉลาด วรฉัตร อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตราด และกรุงเทพมหานคร สังกัดพรรคประชาธิปัตย์  นักเคลื่อนไหวทางการเมืองผู้ได้รับฉายา “จอมอด” จากการเรียกร้องทางการเมืองด้วยการอดอาหารประท้วง ได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยวัย 78 ปี

ทั้งนี้เรืออากาศตรี ฉลาด วรฉัตร เป็นนักเคลื่อนไหวที่เริ่มประท้วงด้วยการอดอาหารครั้งแรกในเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ ในปีพ.ศ.2535 เป็นการอดอาหารประท้วงที่หน้ารัฐสภาเพื่อเรียกร้องให้พลเอกสุจินดา คาประยูร นายกรัฐมนตรีในขณะนั้นลาออก แต่ก็ไม่ได้ผล

ในเหตุรัฐประหารปี 2549 ร.ต.ฉลาด ได้อดอาหารประท้วงอีกครั้งหลังเหตุรัฐประหารในวันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2549 เพื่อแสดงจุดยืนไม่ยอมรับการยึดอำนาจ

ล่าสุด ในการรัฐประหารปีพ.ศ.2557 รต.ฉลาดในวัย 71 ปีในเวลานั้นก็อดอาหารประท้วงหน้ารัฐสภาอีกตั้งแต่วันที่ 22 พฤศภาคม เพื่อต่อต้านการใช้กฎอัยการศึก และการทำรัฐประหารของกองทัพ โดยประทังชีวิตด้วยน้ำเปล่าและน้ำผึ้งเท่านั้น อย่างไรก็ตามหลังจากประท้วงอดอาหารอยู่นาน 45 วัน ร.ต.ฉลาด ก็ต้องยุติการประท้วงลงเนื่องจากปัญหาสุขภาพ