เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #คดีแตงโมพลิก ! แม่รับ 2 ล้าน พร้อมรายเดือนอีก 3 หมื่น 20 ปี -ต่างหูมุข

#คดีแตงโมพลิก ! แม่รับ 2 ล้าน พร้อมรายเดือนอีก 3 หมื่น 20 ปี -ต่างหูมุข

21 September 2022
230   0

   เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 21 ก.ย.65 ภายหลังจากที่ นางภนิดา หรือ คุณแม่แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ได้พบเจอกับ 6 คนบนเรือ พร้อมกับเจรจาเรื่องเงินเยียวยาในคดีการเสียชีวิตของ แตงโม ลูกสาว โดยใช้เวลาในการเจรจากว่า 5 ชั่วโมง

มีรายงานข่าวว่า บรรยากาศภายในศาลระหว่างการพิจารณาคดี นางภนิดา และจำเลยทั้ง 6 ได้พูดคุยสนทนากันอย่างสนิทสนม คุยกันหวานชื่น โดยเฉพาะ ‘ปอ’ และ ‘โรเบิร์ต’ ที่แม่เรียกว่า “ลูกรัก” ตลอด

ในส่วนขั้นตอนหลังจากนี้ศาลจะนัดตรวจพยานหลักฐาน และกำหนดแนวทางการสืบพยานอีกครั้งในวันที่ 22 ธันวาคม 2565 เวลา 09.00 น. ซึ่งวันนี้ทั้ง 2 ฝ่าย ได้ตกลงเรื่องค่าเสียหายในคดีแพ่งได้แล้ว โดยมีการทำสัญญาประนีประนอมกันในส่วนแพ่ง (ชดใช้ค่าสินไหม) รวมถึงนางภนิดายังถอนคำร้องขอเป็นโจทก์ร่วมแล้ว ส่วนคดีอาญาหลัก จำเลยทั้ง 6 ขอต่อสู้คดีต่อไป

ด้าน นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน กล่าวว่า บรรยากาศการพูดคุยเป็นไปได้ด้วยดี เมื่อเจอหน้ากันคุณแม่ก็ยิ้มแย้มทักทาย ก่อนจะรับไหว้ตนด้วย โดยตนและกระติกได้มอบของขวัญให้กับคุณแม่เป็นต่างหูไข่มุกหนึ่งคู่ ซึ่งเลือกจากความเหมาะสมที่คิดว่าคุณแม่น่าจะชอบ ตอนที่มอบให้คุณแม่ก็ยิ้มแย้มแจ่มใส

นอกจากนี้ยังมีอีกเรื่องหนึ่งที่อยากจะแถลง คือตนจะปลด ทนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัว ออกจากคดีที่แจ้งความ หนิง ปณิตา ใน 3 ข้อหา ได้แก่ หมิ่นประมาท, แจ้งความเท็จ และรู้ว่าไม่ได้มีการกระทำความผิด แต่แกล้งให้รับโทษในทางอาญา ที่ สน.ปทุมวัน เพราะมองว่า ทนายไม่เส้นใหญ่พอที่จะทำให้พนักงานสอบสวนไม่ยอมออกมาเรียก หนิง ปณิตา ตามกระบวนการยุติธรรมได้

เนื่องจากเมื่อวันก่อน พนักงานสอบสวนโทรมาหาบอกว่า ได้ออกหมายเรียกในวันที่ 4 ต.ค. แต่จู่ๆ เมื่อวานกลับโทรมาบอกว่า ได้ระงับหมายเรียกเพราะรอให้คดีที่ หนิง ปณิตา แจ้งความตนให้จบสิ้นก่อน ตนจึงไม่เข้าใจว่า มันเกี่ยวข้องกันตรงไหน

ส่วน กระติก เปิดเผยว่า บรรยากาศการพูดคุยกันกับคุณแม่ในวันนี้เป็นไปด้วยดี ตนก็มีการทักทายปกติ และยังชมคุณแม่ว่าดูหน้าตาสดใสขึ้น ดูเด็กลง ส่วนเรื่องค่าเสียหายก็สามารถตกลงกันได้ด้วยดีและมีการแถลงต่อหน้าศาล แต่ตนขอไม่พูดถึงรายละเอียดหรือตัวเลข เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ให้ไปถามคุณแม่เอง ทั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นกระบวนการวันนี้ ก็รู้สึกสบายใจขึ้น โดยจริงๆ ก็สบายใจขึ้นอยู่เรื่อยๆ เพราะรู้กฎหมาย รู้แนวทางมากขึ้น ส่วนกับคุณแม่หลังได้เจอกันวันนี้ ก็ปกติ เพราะตนไม่มีอะไรติดใจอยู่แล้ว ทุกอย่างยังเป็นเหมือนเดิม เจอคุณแม่ได้ปกติ ถ้าต้องเจอ

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณแม่แตงโม ได้หลบสื่อ โดยการเดินออกทางประตูด้านข้างของศาลจังหวัดนนทบุรี แล้วรีบขึ้นรถก่อนที่จะขับออกไปโดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน