ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #คณะราษฎรไทยแห่งชาติ โผล่ขู่ “บิ๊กตู่” ตั้ง กก.สรรหา ส.ว.ใหม่ ไม่ฟังแห่ฟ้องนานาชาติ

#คณะราษฎรไทยแห่งชาติ โผล่ขู่ “บิ๊กตู่” ตั้ง กก.สรรหา ส.ว.ใหม่ ไม่ฟังแห่ฟ้องนานาชาติ

6 April 2019
1365   0

คณะราษฎรไทยแห่งชาติ ยื่นหนังสือ กกต. ร้อง “ประยุทธ์” ตั้ง กก.สรรหา ส.ว.ใหม่ เหตุไม่เป็นกลาง ขู่ไม่ทำจะฟ้องอเมริกา-ศาลโลก เสนอตัวทำโครงการ Hyper Smart Vote ลงคะแนนได้ทั่วโลก
(5 เม.ย.) กลุ่มคณะราษฎรไทยแห่งชาติ นำโดยนายพลภาขุน เศรษฐญาบดี ผู้ประสานงานคณะราษฎรไทยแห่งชาติ เข้ายื่นหนังสือต่อ กกต. เรียกร้องไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กรณีแต่งตั้งกรรมการสรรหา ส.ว.ขัดรัฐธรรมนูญ และขอเสนอตัวทำโครงการ Hyper Smart Vote ให้กับ กกต. นายพลภาขุนระบุว่าได้ยื่นหนังสือถึงสำนักเลขาธิการนายกฯ เกี่ยวกับการที่ คสช.แต่งตั้งคณะกรรมการสรรหา ส.ว.ขัดรัฐธรรมนูญเป็นเวลา 1 เดือนแล้ว แต่ยังไม่ได้รับคำตอบ เนื่องจาก ส.ว.นั้นเป็นตัวแทนปวงชนชาวไทย ตามรัฐธรรมนูญกำหนดให้แต่งตั้งจากผู้มีความเป็นกลางทางการเมือง แต่กรรมการสรรหา ส.ว.ที่ปรากฏล้วนเป็นพรรคพวก คสช.ทั้งสิ้น จึงขอให้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสรรหา ส.ว.ใหม่ ที่มีความเป็นกลาง ประกอบด้วย ผู้แทนจากสถาบันองคมนตรี,มูลนิธิคุ้มครองผู้บริโภค, สภาทนายความแห่งประเทศไทย, สภาเกษตรกรแห่งประเทศไทย, สภาหอการค้าไทย, สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย, ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย, สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์แห่งประเทศไทย, สภาวิชาชีพสื่อมวลชนภูมิภาคแห่งชาติ, สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และคณะราษฎรไทยแห่งชาติ


“หาก ฯพณฯ ยังคงยืนยันไม่เปลี่ยนแปลงและไม่รับพิจารณาตามคำร้องเรียนของเรา คงต้องขออนุญาตใช้สิทธิแห่งพลเมืองโลก นำเรื่องร้องเรียนยังภาคส่วนสำคัญในระดับนานาชาติ ทั้งคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ผู้แทนสหภาพยุโรป รวมไปถึงศาลโลก เพื่อให้ได้ช่วยคุ้มครองสิทธิโดยชอบตามระบอบประชาธิปไตยของปวงชนชาวไทยต่อไป”

นายพลภาขุนกล่าวถึงการเสนอโครงการ Hyper Smart Voteเป็นการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ในการลงคะแนนเลือกตั้งและประชามติ โดยไม่ต้องใช้กระดาษ ลงคะแนนได้ทุกที่ทั่วโลก ประหยัดค่าใช้จ่ายของประชาชนครั้งละกว่า 1,000 ล้านบาท และประหยัดงบประมาณแผ่นดินครั้งละกว่า 2,000 ล้านบาท จึงขอให้ กกต.แต่งตั้งตนเองพร้อมคณะ จำนวน 8 คน เป็นคณะกรรมการโครงการนี้ เพื่อจะนำรายละเอียดมาเสนอต่อไป

Cr.mgronline

สำนักข่าววิหคนิวส์