ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #คณะก้าวหน้างานเข้า ! เจอหมายเรียกพรึบ

#คณะก้าวหน้างานเข้า ! เจอหมายเรียกพรึบ

4 November 2020
908   0

!!!!!!!!!!ทางการ!โชว์หมายเรียก‘ธนาธร-ปิยบุตร-ช่อ’คดีชวน ปชช.ชุมนุม-อดีตพระพุทธอิสระคนกล่าวหา
เขียนวันที่ วันอังคาร ที่ 03 พฤศจิกายน 2563 เวลา 14:55 น. เขียนโดยisranews

‘ธนาธร-ปิยบุตร-พรรณิการ์’ กระทำการให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน พบ พนง.สอบสวน 5 พ.ย. 63 เวลา 10.00 น.
………………………..

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 2563 ทีมงานประชาสัมพันธ์คณะก้าวหน้า เผยแพร่หมายเรียกของ สน.พญาไท ลงวันที่ 29 ต.ค. 2563 โดยมีนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ (อดีตพระพุทธอิสระ) มอบอำนาจให้นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความ เป็นผู้กล่าวหา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกคณะก้าวหน้า กรณีถูกกล่าวหาว่า กระทำความผิดฐานร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชน ด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใดอันมิใช่การกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็น หรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน โดยให้มาพบพนักงานสอบสวน ในวันที่ 5 พ.ย. 2563 เวลา 10.00 น.

มีรายงานข่าวระบุว่า กรณีนี้อดีตพระพุทธอิสระ มีการกล่าวหา นายธนาธร นายปิยบุตร และ น.ส.พรรณิการ์ หลายกรณี ไม่ว่าจะเป็นกรณีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก การปราศรัยกับนักศึกษา หรือการแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ โดยทั้ง 3 ราย จะเดินทางไปตามนัดของหมายเรียก ดังกล่าว เวลา 10.00 น.

อนึ่ง ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวแจ้งว่า นายธนาธร นายปิยบุตร และ น.ส.พรรณิการ์ ถูกคณะทำงานสืบสวนติดตามคดีเกี่ยวกับการชุมนุมทางการเมือง พบว่า มีความเคลื่อนไหวในโซเชียลมีเดีย เกี่ยวกับการชักชวนคนมาชุมนุมที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ในวันที่ 21 ต.ค. 2563 ที่ผ่านมา อาจเข้าข่ายผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 โดยการออกหมายเรียกครั้งนี้ ตำรวจได้ขอหมายจับจากศาลอาญา อย่างไรก็ดีศาลให้ออกหมายเรียกก่อน หากไม่มาสามารถร้องขอหมายจับได้ โดยนอกเหนือจากนายธนาธร นายปิยบุตร และ น.ส.พรรณิการ์แล้ว ตำรวจเตรียมออกหมายเรียกกลุ่มผู้ชุมนุมอีก 22 รายด้วย!!!!!