ข่าวประจำวัน » เศรษฐกิจ » #ข่าวบันเทิง !! ปูตินร่วมมือกับยูเอ็นคว่ำบาตรโหดต่อเกาหลีเหนือ ด้วยการเพิ่มปริมาณการส่งออกน้ำมันไปยังเกาหลีเหนือ ทำให้ราคาน้ำมันดีเซลและเบนซินในเกาหลีเหนือลดฮวบ

#ข่าวบันเทิง !! ปูตินร่วมมือกับยูเอ็นคว่ำบาตรโหดต่อเกาหลีเหนือ ด้วยการเพิ่มปริมาณการส่งออกน้ำมันไปยังเกาหลีเหนือ ทำให้ราคาน้ำมันดีเซลและเบนซินในเกาหลีเหนือลดฮวบ

3 December 2017
424   0

วันที่ 3 ธ.ค.60 Yonhap News ของเกาหลีใต้พาดหัวข่าวว่า “ราคาน้ำมันของเกาหลีเหนือดิ่งฮวบท่ามกลางการคว่ำบาตร: RFA รายงาน” (NK’s oil price dives amid sanctions: RFA)

เดือนนี้ราคาน้ำมันดีเซลและเบนซินในเกาหลีเหนือลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ขอบคุณสำหรับการจัดหาน้ำมันจำนวนมากคาดว่าจากรัสเซีย สถานีวิทยุของสหรัฐรายงานเมื่อวันอาทิตย์นี้ อ้างรายงานของญี่ปุ่น

รายงานจาก Asia Press International (API) ในกรุงโตเกียวเปิดเผยว่า ดัชนีราคาน้ำมันดีเซลอยู่ที่กิโลกรัมละ 6,765 วอนเกาหลีเหนือ (US$0.82) และเบนซินอยู่ที่ 15,990 ต่อกิโลกรัม Radio Free Asia รายงาน

ตัวเลขนี้ได้แสดงให้เห็นว่าน้ำมันดีเซลลดลงถึง 60 เปอร์เซ็นต์ และเบนซินลดลง 25 เปอร์เซ็นต์ จาก 17,500 วอน และ 23,250 วอน ตามลำดับของราคาเมื่อเดือนที่แล้ว สถานีวิทยุของสหรัฐรายงาน

Jiro Ishimaru ประธาน API Osaka เปิดเผยว่า การลดลงอย่าง

ฮวบฮาบของราคาน้ำมันในเกาหลีเริ่มขึ้นเมื่อปลายเดือนที่แล้ว

สื่อเกาหลีใต้รายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตกว่าราคาน้ำมันของเกาหลีเหนือที่ลดลงเป็นอย่างมากในครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงที่ยูเอ็นดำเนินมาตรการคว่ำบาตรต่อการนำเข้าผลิตภัณฑ์น้ำมันต่อเกาหลีเหนือ คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติได้่ผ่านร่างมติ 2375 โดยกำหนดเป้าหมายที่การนำเข้าน้ำมันเพียงไม่กี่วันหลังจากที่กรุงเปียงยางทำการทดลองอาวุธนิวเคลียร์ที่ทรงพลังเมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา

ในรายงานเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ API กล่าวว่า ราคาน้ำมันดีเซลและน้ำมันเบนซินเปลี่ยนทิศทางจากขาขึ้นเป็นขาลง ซึ่งเป็นผลมาจากการนำเข้าน้ำมันจากรัสเซียเป็นจำนวนมาก โดยอ้างแหล่งข่าวจากชายแดนจังหวัด Yanggang ของเกาหลีเหนือ (ทางการของรัสเซียยังไม่ได้แสดงความคิดเห็นต่อกรณีนี้)

วันเดียวกันนี้ CNN รายงานว่า นาย HR McMaster ที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคงของทำเนียบขาวกล่าวเมื่อวันเสาร์นี้ว่า เกาหลีเหนือได้แสดงตนว่า “เป็นภัยคุกคามแบบฉับพลันที่ใหญ่ที่สุดต่อสหรัฐ” และมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดสงครามกับประเทศคอมมิวนิสต์แห่งนั้นในวันข้างหน้านี้

“ผมคิดว่ามันเพิ่มขึ้นทุกวัน ซึ่งหมายถึงว่าพวกเรากำลังแข่งขันกัน อันที่จริงแล้ว เรากำลังอยู่ในการแข่งขันเพื่อแก้ไขปัญหานี้” McMaster กล่าวในงานประชุม Reagan National Defense Forum ที่ Simi Valley รัฐ California เกี่ยวกับการทดลองขีปนาวุธข้ามทวีป Hwasong-15 ของเกาหลีเหนือเมื่อเร็วๆนี้

[ก่อนหน้านี้ทางรัฐบาลเกาหลีใต้ยืนยันว่า ประธานาธิบดีมูน แจ-อิน แห่งเกาหลีใต้ยืนยันว่าจะไม่ใช้กำลังทางทหารกับเกาหลีเหนือ หลังจากที่ได้ปรึกษากับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐเกี่ยวกับการทดลองขีปนาวุธ Hwasong-15 ของเกาหลีเหนือ

และกระทรวงรวมชาติของเกาหลีใต้ก็แถลงว่า การทดลองของเกาหลีเหนือในครั้งนี้ไม่ถือว่าเป็นการล้ำเส้นแดงเลย สหรัฐเรียกประชุมฉุกเฉิน UNSC เพื่อเล่นละครปาหี่ด่าเกาหลีเหนือในเวทียูเอ็น และเรียกร้องให้ทุกประเทศทั่วโลกตัดขาดความสัมพันธ์กับเกาหลีเหนือให้หมด งดการส่งออกน้ำมันให้เกาหลีเหนือ ไล่คนงานเกาหลีเหนือในต่างประเทศออกให้หมด รัสเซียปฏิเสธข้อเรียกร้องของสหรัฐ

สหรัฐอยากให้รัสเซียคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ รัสเซียก็ทำตามที่สหรัฐเรียกร้องแล้วนะ แต่วิธีการอาจจะไม่ตรงกับที่สหรัฐคาดการณ์เอาไว้ มันเป็นการลงโทษเกาหลีเหนือสไตล์รัสเซียหนะ ยัยนิกกี้คลั่งตายแน่งานนี้ คริๆ – ผู้แปล]

The Eyes

เพจ: ปอกเปลือก ทรราช

https://www.facebook.com/fisont

https://vk.com/theeyesproject

03/12/2560

———-

http://english.yonhapnews.co.kr/northkorea/2017/12/03/7/0401000000AEN20171203003900315F.html

http://edition.cnn.com/2017/12/02/politics/mcmaster-potential-war-north-korea/index.html

สำนักข่าววิหคนิวส์