เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ขายมาตั้งนานเพิ่งมาจับวันนี้ !!! หนุ่มขายกุ้งเครฟิช โดนรวบขึ้นโรงพัก พร้อมของกลางหลายตัว เป็นเจ้าแรกของประเทศ มีอะไรจะซวยกว่านี้ไหม!!

#ขายมาตั้งนานเพิ่งมาจับวันนี้ !!! หนุ่มขายกุ้งเครฟิช โดนรวบขึ้นโรงพัก พร้อมของกลางหลายตัว เป็นเจ้าแรกของประเทศ มีอะไรจะซวยกว่านี้ไหม!!

20 May 2017
722   0

ในวันที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมาได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Somchay Snc โพสต์เรื่องราวเป็นอุทาหรณ์สำหรับ คนขายกุ้งเครฟิช ทั่วประเทศ หลังจากที่หนุ่มคนนี้โดนจับ ขึ้นโรงพักเป็นเจ้าแรกของประเทศ ในข้อหา ไม่ได้จดทะเบียน พรบ เพาะพันธุ์สัตว์ควบคุมก้ามแดงและสายP โดยระบุข้อความว่า..

เตือน!!! คนขายกุ้ง ระวังโดนจับเหมือนผม แชร์หน่อยขายกุ้งสีอยู่หน้าร้าน คุณตำรวจคนเก่ง เข้ามาจับพร้อมยึดของกลาง คุณตำรวจคนเก่งเค้าบอกว่าไม่ได้จดทะเบียน พรบ เพาะพันธุ์สัตว์ควบคุมก้ามแดงและสายP เค้าบอกว่าขายกุ้งสีหน้าร้านก็เหมือนกับเลี้ยงมัน ให้อ๊อคให้อาหาร เค้าเลยส่งไปโรงพักไปดำเนินคดีทันที ผมต้องประกันตัว เองใช้เงิน2หมื่นเดี๋ยวนั้นไม่งั้นนอนคุก แล้วคนดีบอกว่าเดี๋ยวส่งฟ้องศาลไปเสียค่าปรับที่ศาลนะ

จึงแจ้งเตือนพี่น้องที่ขายกุ้งสีตามตลาดนัด สวนจตุจักร และหน้าร้านตัวเอง ให้ไปจดทะเบียน แม้แต่วางขายใส่กระมังก็ไม่ได้คุณตำรวจคนเก่งเค้าบอกมาเค้าขายกันทั่วบ้านทั่วเมือง คงจะเป็นผมรายแรก เหมือนถูกรางวัลที่1ยังไงไม่รู้
ฝากทิ้งท้าย เมื่อวานดูหนังไทย มีตอนนึง
ผู้ร้ายแทงคนพิการตายคนดีคนนึงยืนเฉยแล้วก็ไล่โจรไปโดยไม่ทำอะไรเลย ไม่กล้ากับผู้ร้าย แต่กับคนหาเช้ากินค่ำนี่ไม่เว้น หน้ามีหนทางไหนที่เล่นงานมันได้คนดีก็จะทำ ผมอึดอัดกับคนดีดีอย่างในหนังได้ไหม มีสิทธิ์มั้ย หรือว่าว่างจัด

พร้อมทั้งล่าสุดยังได้โพสต์ ถึงเรื่องราวดังกล่าวว่า ตอนนี้ ประมงอำเภอได้สละเวลาเข้ามาชี้แจง ผมจะทำรายงานเพื่อชี้แจงข้อมูล พรบ ตัวนี้ให้คนเลี้ยงกุ้ง คนขายกุ้งได้เข้าใจอีกทีนะครับ ประมงแจ้งว่า น่าจะเป็นเคสแรกของประเทศ ซวยจริงๆ แต่ขอแจ้งเตือนไว้ก่อน ชาวปทุมที่เลี้ยงเครฟิชขอให้ไป ลงทะเบียนป้องกันไว้ก่อน เด๋วรายละเอียดจะลงแจ้งอีกทีนึง

สำหรับ คนเลี้ยงที่อยู่ คลองหลวง ธัญญะ ให้ไปแจ้งที่ประมงอำเภอตั้งอยู่ ในที่ทำการอำเภอคลวงหลวง

เบอร์ติดต่อ 0841439468 พี่ศุภโชค
แต่พื้นที่อื่น ให้ไปติดต่อที่ประมงของจังหวัดได้เลย
โทรเข้าไปก่อนได้เพราะว่า พรบ นี้ไม่ประกาศทุกจังหวัด
ยังไงก้ฝากเตือนสำหรับคนที่ขายกุ้งเครฟิชทั้งประเทศด้วนนะคะ ว่าถ้าอยากขายต่อก็ควรจะไปจดทะเบียนและทำให้ถูกต้องเพราะไม่งั้นอาจจะโดนตำรวจ จับได้ โทษหนักเลยนะคะ

AdminPhaitong สำนักข่าว vihok news