เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #“ขั้นแก้ผ้าประท้วง” ! กล้าบี้ให้ศาลปล่อยผู้ต้องหา ดูหมิ่น เหยียดหยามสถาบันฯ

#“ขั้นแก้ผ้าประท้วง” ! กล้าบี้ให้ศาลปล่อยผู้ต้องหา ดูหมิ่น เหยียดหยามสถาบันฯ

22 April 2022
607   0

   21 เม.ย. 2565 – เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ได้มีกลุ่มมวลชนอิสระ ประมาณ 30 คน นำโดย นายไพศาล จันปาน มวลชนกลุ่มแท็กซี่ ได้นัดรวมตัวกันจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ “แก้ผ้า” ประท้วง กรณีเมื่อวานนี้(20 เม.ย.)ศาลมีคำสั่งเพิกถอนประกันตัว น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ นักเคลื่อนไหวอิสระ อดีตเครือข่ายกลุ่มทะลุวัง เพื่อเรียกร้องให้คืนสิทธิ์ในการประกันตัว พร้อมให้ปล่อย ตะวัน – เวหา และยกเลิก ม.112

โดยมีตัวแทนผู้ชุมนุมชาย 5 คน ได้ถอดเสื้อ กางเกงจนเหลือเป็นกางเกงชั้นในตัวเดียว และยืนถือป้ายแสดงข้อความเรียกร้องให้ปล่อยตะวัน ตั้งแต่บริเวณเกาะกลางถนนช่วงทางกลับรถหน้าเยื้องซอยรัชดาภิเษก 32 และเดินจากบริเวณป้ายรถประจำทางศาลอาญา ไปถึงหน้าป้ายสำนักงานศาลยุติธรรม โดยตะโกนข้อความ“ปล่อยตะวัน” ก่อนจะยุติกิจกรรมในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ทางศาลได้มีผู้อำนวยการสำนักอำนวยการประจำศาลอาญา เจ้าพนักงานตำรวจศาล ตำรวจจากสน.พหลโยธิน และ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ออกมาบริเวณที่จอดรถริมรั้ว เพื่อคอยควบคุมความปลอดภัย ดูแลความสงบเรียบร้อยอยู่ในรั้วของศาลอาญา ไม่ได้ออกมาด้านนอกหรือใช้กำลังปะทะแต่อย่างใด