ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ขัดจริยธรรมอันดีงาม?! สอบสวนด่วน! ตร.แต่งงานกับผู้ชาย แม้เป็นสิทธิส่วนตัว แต่ขัดจริยธรรมตำรวจแห่งชาติ!

#ขัดจริยธรรมอันดีงาม?! สอบสวนด่วน! ตร.แต่งงานกับผู้ชาย แม้เป็นสิทธิส่วนตัว แต่ขัดจริยธรรมตำรวจแห่งชาติ!

6 May 2017
522   0

#ขัดจริยธรรมอันดีงาม?! สอบสวนด่วน! ตร.แต่งงานกับผู้ชาย แม้เป็นสิทธิส่วนตัว แต่ขัดจริยธรรมตำรวจแห่งชาติ!

ยังไม่ทันได้แต่ง ส.ต.ต.ผบ.หมู่สภ.วังน้อย ที่่ร่อนการ์ดเชิญแขกร่วมพิธีวิวาห์กับหนุ่มรุ่นพี่ ถูกผู้บังคับบัญชาตั้งข้อสงสัย ชี้แม้เป็นสิทธิส่วนตัว แต่ต้องตรวจสอบว่าขัดต่อระเบียบ วินัย จริยธรรมอันดีของตำรวจหรือไม่…
จากกรณีโลกโซเชียลแชร์เรื่องราวตำรวจหนุ่มหน้าตาหล่อ ส.ต.ต.ธนเดช สุขทวินันท์ หรือหนึ่ง อายุ 21 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่สภ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ที่กำลังจะเจ้าพิธีแต่งงานกับหนุ่มรุ่นพี่ ตามที่มีการแจกการ์ดเชิญแต่งงานที่ทั้งคู่ถ่ายรูปคู่กัน มีกำหนดจัดงานที่บ้านเลขที่ 42 หมู่ 7 บ้านหนองทุ่ม ต.ป่าสังข์ อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด ในวันที่ 10 พ.ค.ที่จะถึงนี้
ล่าสุดวันที่ 5 พ.ค. พ.ต.อ.ธนศักดิ์ ปานแย้ม ปฏิบัติหน้าที่แทน ผบก.ภ. พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่าตนได้ออกหนังสือคำสั่งให้ พ.ต.อ.สามารถ แก้วมณี ผกก.สภ.วังน้อย ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่มีข่าวว่าทางสื่อสังคมออนไลน์อย่างแพร่หลาย เป็นภาพข่าวของบุคคลที่แต่งกายเครื่องแบบตำรวจใช้ชื่อ ส.ต.ต.ธนเดช สุขทวินันท์ ตำรวจประจำ สภ.วังน้อยกำลังเข้าพิธีมงคลสมรส กับนายณัฐวุฒิ สานนท์ ในวันที่ 10 พ.ค.60 ณ บ้านแห่งหนึ่งใน จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งกรณีนี้เป็นการแต่งงานระหว่างชายด้วยกัน ที่สื่อมวลชนและสังคมให้ความสนใจ จึงให้ตรวจสอบความจริงให้ปรากฏว่าเป็นอย่างไร และให้ตรวจสอบด้วยว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการขัดต่อระเบียบวินัย ข้อบังคับ และประมวลจริยธรรมอันดีของข้าราชการตำรวจหรือไม่ และให้รายงานผลสอบภายใน 7 วัน
พ.ต.อ.ธนศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้กระแสสังคมให้ความสนใจ จึงต้องทำความจริงให้ปรากฏ เรื่องนี้ความเห็นส่วนตัวเป็นเรื่องพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศ เป็นสิทธิส่วนบุคคล ซึ่งทางระเบียบ วินัย ไม่ได้ห้ามให้ข้าราชการตำรวจชายแต่งงานกับผู้ชายแต่อย่างใด
ด้าน พ.ต.อ.สามารถ แก้วมณี ผกก.สภ.วังน้อย กล่าวว่า ตนได้รับหนังสือให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี ส.ต.ต.ธนเดช สุขทวินันท์ แล้ว จึงได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบประวัติของ ส.ต.ต.ธนเดช และนายณัฐวุฒิ ว่าเคยมีการแต่งงานและมีการจดทะเบียนสมรสกับใครหรือไม่ ซึ่งกรรมการอยู่ระหว่างตรวจสอบ จากนั้นรวบรวมหลักฐานเสนอผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป และเมื่อ ส.ต.ต.ธนเดช กลับมาปฏิบัติหน้าที่ จะให้ชี้แจงข้อเท็จจริงอีกครั้ง
ข่าวจาก : ไทยรัฐออนไลน์