ไลฟ์สไตล์ » ผู้หญิง » #ของใช้ในบ้านแต่ละชนิด มีอายุการใช้งานที่ต่างกันออกไป ที่เราควรรู้ไว้

#ของใช้ในบ้านแต่ละชนิด มีอายุการใช้งานที่ต่างกันออกไป ที่เราควรรู้ไว้

6 March 2018
788   0

อายุการใช้งานของใช้ในบ้าน แต่ละชนิด มีอายุการใช้งานที่ต่างกัน เพื่อสุขอนามัยที่ดีของคุณและคนในบ้าน วันนี้เราจะพาไปดูอายุการใช้งานของใช้ในบ้านกันค่ะ

Sanook-แปรงสีฟัน

หลายท่านใช้งานจนขนแปรงบานจึงค่อยเปลี่ยน รู้หรือไม่เป็นวิธีที่ผิด เพราะทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้เปลี่ยนแปรงทุกๆ 3 เดือน เพื่อไม่ให้เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค แบคทีเรีย และเพื่อการกำจัดคราบทำความสะอาดช่องปากได้ดียิ่งขึ้น

หมอนและที่นอน

อย่ารอให้หมอนที่เราใช้กันอยู่เป็นประจำ ขาด หรือ ยุบแบน จนไม่เป็นรูปทรง กลายเป็นแหล่งสะสมไรฝุ่น และเชื้อราที่เกิดจากเหงื่อของเรา ซึ่งระยะเวลาของการใช้หมอนจะอยู่ที่ 2-3 ปี ส่วนที่นอน ควรเปลี่ยนที่นอนใหม่เมื่อใช้งานมาแล้วอย่างน้อย 8 ปี เพราะการยุบตัว และไรฝุ่นที่สะสม อาจรบกวนการนอนหลับ หรือก่อให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาว

ฟองน้ำล้างจาน

เป็นสิ่งที่เราใช้ทำความสะอาดเครื่องครัวแทบทุกอย่าง ทั้งคราบไขมัน และคราบสกปรกต่างๆ จึงกลายเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคและจุลินทรีย์ เป็นจำนวนมาก ควรเปลี่ยนฟองน้ำล้างจานทุกๆ 2 สัปดาห์ เพื่อสุขภาพที่ดีของเรา

แปรงแต่งหน้า

ไอเท็มที่สาวๆ หลายคนต้องมี เราสามารถเปลี่ยนได้เมื่อใช้งานครบ 1 ปี แต่ถ้าหากว่าเราทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าอย่างถูกวิธีโดยสม่ำเสมอก็สามารถช่วยยืดอายุการใช้งานแปรงแต่งหน้าได้ถึง 5 ปี

เมื่อรู้แบบนี้แล้ว อยากให้ทุกท่านลองกลับไปเช็คของใช้บ้านกันดูนะคะว่า หมดอายุ การใช้งานหรือยัง เมื่อถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยน ก็ควรจะเปลี่ยน เพื่อสุขภาพ และความปลอดภัยของตัวคุณเองและครอบครัว

สำนักข่าววิหคนิวส์