ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ขอของขวัญปีใหม่เพิ่ม ‘เต้น’วอนรัฐบาลช่วยพูดความจริงวันนี้

#ขอของขวัญปีใหม่เพิ่ม ‘เต้น’วอนรัฐบาลช่วยพูดความจริงวันนี้

17 December 2017
869   0

“ณัฐวุฒิ” เหงารัฐบาลหว่านแจกของขวัญปีใหม่  ขอเพิ่มสักอย่างคนไทยอยากให้พูดความจริงวันนี้ ตรงไปตรงมา  เหน็บพรรคประชาธิปัตย์เปิดทางให้รัฐประหารทำบ้านเมืองเสียหาย ให้เรียนรู้แล้วจำเอาไว้ จะได้ไม่ทำอีก 

แนวหน้า – 16 ธ.ค. 60  นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. กล่าวว่า เห็นข่าวรัฐบาลเตรียมของขวัญปีใหม่ไว้ให้ประชาชนหลายอย่าง จึงอยากขอเพิ่มอีกสักอย่าง ซึ่งเชื่อว่า คนส่วนใหญ่อยากได้ คืออยากให้ผู้มีอำนาจพูดความจริงตรงไปตรงมากับประชาชนบ้าง ไม่เอาแบบกรณีนักเรียนเตรียมทหารหรือนาฬิกาที่ยิ่งนานยิ่งเต็มไปด้วยเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ทั้งนี้ถ้าอยากอยู่ต่อนานๆ ไม่มีเลือกตั้งปีหน้า ก็พูดให้ชัดเสียวันนี้ ดีกว่าให้เครือข่ายออกมาเคลื่อนไหว เป็นจำอวดหน้าม่าน เพราะประชาชนเขาจับได้ ข้อเสนอแก้ พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมืองใครจะเชื่อว่า เพื่อความเป็นธรรมของทุกฝ่าย

แกนนำ นปช. กล่าวว่า ในเมื่อตอนร่างมีเสียงทักท้วงผู้รับผิดชอบ ก็ยืนยันว่า ทุกอย่างรอบคอบ รอบด้าน แล้วก็ผ่านมาเป็นกฎหมาย วันนี้มีคนเสนอแก้ สนช. กลับมีทีท่าขานรับ ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้บังคับใช้ ตอนนี้มีข้อเสนอถึงขั้นแก้รัฐธรรมนูญ ทำเหมือนเด็กเล่นขายของ ทั้งที่เรื่องกฎหมายบ้านเมืองจะทำแบบนี้ไม่ได้

“ผมเคยพูดว่า กฎหมายลูกเมื่อประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้ว แต่ไม่บังคับใช้ก็เท่ากับงดใช้รัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นกฎหมายแม่บางมาตราด้วย แต่นักกฎหมายใหญ่ใน คสช. และรัฐบาลกลับเพิกเฉย แล้วยังอธิบายสร้างความชอบธรรมให้ด้วย อย่างนี้หรือเปล่าที่เรียกว่าใช้แต่ความรู้ความสามารถ แต่หาจิตวิญญาณไม่ได้ ตอนนี้มีละครดังเรื่องล่า ที่ 2 แม่ลูกถูกกระทำสาหัสจึงออกตามล่าคนร้าย ดูแล้วก็ระวังไว้ด้วย ใครที่ร่วมกันขืนใจกฎหมายทั้งแม่ทั้งลูก อนาคตข้างหน้ากฎหมายอาจตามล่าเอาบ้าง”แกนนำ นปช. กล่าว

นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวถึงกรณีที่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ระบุว่า อยากให้ผู้มีอำนาจอยู่นานๆสังคมจะได้เรียนรู้ด้วยว่า คนส่วนใหญ่เข้าใจนานแล้ว มีคนบางกลุ่มเท่านั้นที่ต้องเรียนรู้ว่า เผด็จการสร้างประชาธิปไตยไม่ได้ การเรียกร้องหรือเปิดทางให้รัฐประหารคือ การทำให้บ้านเมืองเสียหาย เรียนรู้แล้วก็จำไว้ คราวหลังจะได้ไม่ทำอีก

สำนักข่าววิหคนิวส์