ไลฟ์สไตล์ » สุขภาพ » #ขวดน้ำเปลี่ยนชีวิต!! เกือบตายเพราะขวดน้ำขวดเดียวแท้ๆ ! ชมนาทีระทึกคนขับเก๋งตกใจขวดน้ำไหลไปอยู่ใต้เบรก…อันตรายมาก อาจสิ้นลมหายใจ!

#ขวดน้ำเปลี่ยนชีวิต!! เกือบตายเพราะขวดน้ำขวดเดียวแท้ๆ ! ชมนาทีระทึกคนขับเก๋งตกใจขวดน้ำไหลไปอยู่ใต้เบรก…อันตรายมาก อาจสิ้นลมหายใจ!

6 May 2017
853   0

#ขวดน้ำเปลี่ยนชีวิต!! เกือบตายเพราะขวดน้ำขวดเดียวแท้ๆ ! ชมนาทีระทึกคนขับเก๋งตกใจขวดน้ำไหลไปอยู่ใต้เบรก…อันตรายมาก อาจสิ้นลมหายใจ!

หลายคนอาจจะเคยได้ยินอุทาหรณ์เกี่ยวกับการเก็บขวดน้ำดื่มไว้ในรถ แล้วขวดน้ำเจ้ากรรมดันกลิ้งไปขัดเบรคเอาไว้ ทำให้เบรคใช้การไม่ได้ เรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้เป็นเรื่องจริงและเกิดขึ้นได้ตลอด ดังวันนี้ที่จะขอยกเรื่องนี้มาเล่าต่ออีกครั้ง เพื่อเตือนใจไม่ให้เกิดเรื่องร้ายๆขึ้นอีก

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา กลุ่มไลน์รายงานจราจรภูเก็ต มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ภายในรถเก๋งคันหนึ่ง ซึ่งประสบอุบัติพุ่งชนริมฟุตบาท ซึ่งมีการระบุรายละเอียดว่า

“เหตุการณ์วันนี้ พ่อพี่ชายครับ เกิดเหตุจากเอาขวดน้ำวางไว้ใต้ที่นั่ง แล้วขวดน้ำไปขัดเบรกครับ เลยไม่สามารถเบรกได้”

ทั้งนี้ พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 รายเป็นชายวัยประมาณ 60 ปี ซึ่งถูกเศษกระจกบาด เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล

จากอุบัติเหตุครั้งนี้นับว่าโชคดีที่ไม่มีการสูญเสียชีวิตเกิดขึ้น แต่ก็ขอให้ถือเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนขับรถบนถนนทุกท่าน ว่าควรมีสติและดูแลความเรียบร้อยภายในรถให้ดี เก็บน้ำดื่มไวในช่องหรือที่เก็บที่เหมาะสม เพื่อเป็นการป้องกันภัยอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้บนท้องถนน

…จะได้ไม่ต้องมาเสียใจภายหลังนะคะ…

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก รายงานจราจรภูเก็ต

สำนักข่าว vihoknews