ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ก้าวไกลโวยรัฐแจกงบช่วยปชช. ! ใครขอมาก็แจก แบบนี้ไม่มีนายกก็ได้

#ก้าวไกลโวยรัฐแจกงบช่วยปชช. ! ใครขอมาก็แจก แบบนี้ไม่มีนายกก็ได้

19 May 2021
452   0

  วันนี้ นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขตบางขุนเทียน ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล ระบุถึงการจัดสรรงบประมาณของรัฐบาลในงบปี 2565 ว่า

จากการติดตามข้อมูลประเมินว่าการจัดสรรงบในครั้งนี้เป็นการจัดสรรตามที่หน่วยราชการเสนอมาตามปกติตามระบบราชการ ซึ่งมองว่าไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน
.
ซึ่งประชาชนอยู่ในภาวะวิกฤต สิ่งแรกที่จะต้องยกเป็นวาระแห่งชาติก็คือ การแก้ปัญหาให้ประชาชนก้าวพ้นจากสถานการณ์ของโรคระบาดรวมที่มีทั้งผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิต
.
รวมไปถึงปัญหาเศรษฐกิจที่ส่งผลอย่างหนักซึ่งสองเรื่องนี้ถือว่าประชาชนได้รับผลกระทบอย่างสาหัส สิ่งจำเป็นที่รัฐบาลจะต้องจัดสรรงบประมาณในการแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน
.
นายณัฐชา ระบุว่า วันนี้ประชาชนต้องเผชิญวิกฤตโรคระบาดมีผู้เสียชีวิต รวมทั้งยังต้องเจอวิกฤตเศรษฐกิจแต่การจัดสรรงบ ไม่มองถึงจุดนี้ยังพิจารณาเงินภาษีของประชาชนแบบเช้าชามเย็นชาม ใครขอมาเราจัดให้ ใครสนิทกว่าก็รับเงินไปมือใครยาวสาวได้สาวเอาในระบบงบประมาณแบบไทย ๆ
.
นายณัฐชา ได้ระบุต่อว่า จากการที่ติดตามรายละเอียดงบประมาณในเบื้องต้น พบว่าการจัดสรรงบในส่วนของกระทรวงกลาโหม ยังอยู่ในอันดับต้น ๆ ที่ได้รับการจัดสรรซึ่งตนเองไม่แปลกใจ
.
เนื่องจากผู้นำรัฐบาลนั้นเป็นอดีตนายทหาร แต่ไม่ว่าอดีตจะเป็นใคร สิ่งสำคัญคือการใช้เงินต้องให้ประชาชนได้รับประโยชน์มากที่สุดเพราะเป็นเงินที่มาจากภาษีประชาชน ขณะที่งบประมาณในส่วนอื่น ๆ อาทิ งบกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการคลัง
.
มองว่าในสถานการณ์วิกฤตอย่างนี้ ยังไม่ตอบโจทย์ และยังมองไม่เห็นว่าจะช่วยพี่น้องประชาชนให้พ้นวิกฤตทั้งเรื่องสาธารณสุข และเศรษฐกิจได้อย่างไร โดยหากการจัดสรรงบประมาณยังเป็น แบบเดิมการแก้ปัญหาจะไม่ประสบความสำเร็จ
.
ถ้าพิจารณางบประมาณแบบเช้าชามเย็นชามแบบนี้ไม่ต้องมีนายกรัฐมนตรีก็ได้ แค่มีข้าราชการประจำทำงานกันไปแบบเดิม แล้วให้ประเทศพังกันไปข้างหนึ่งแบบนี้ทำได้เลย วันนี้คุณเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรีเสนอตัวเป็นหัวหน้าทุกทีมแต่มันห่วย และพังพินาศทุกที
.
ทุกวันนี้ประชาชนได้รับผลระทบอย่างมากทั้งในเรื่องของเศรษฐกิจความเป็นอยู่ ซึ่งการบริหารจัดการงบประมาณจากภาษีประชาชนนั้นยังไม่เป็นไปตามเป้าหมาย
.
โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์วิกฤต พร้อมย้ำว่าการจัดสรรงบเป็นไปเพื่อการหาเสียงล่วงหน้า และใช้งบประมาณในการเสริมสร้างฐานอำนาจของตนเอง
.
ทั้งนี้ โฆษกพรรคก้าวไกล ย้ำว่า ในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณปี 2565 ซึ่งจะเข้าสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรนั้น ตนเองจะติดตามการจัดสรรงบประมาณในส่วนที่จะไปช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องประชาชน
.
ซึ่งหากไม่มีหรือมีการจัดสรรงบประมาณค่อนข้างน้อย ก็เตรียมสอบถามถึงความชัดเจนในส่วนที่เกี่ยวข้องกับพี่น้องประชาชน
.
——————————-

—————————————————————

ข่าวย้อนหลัง : www.vihoknews.com

กลุ่มเฟซบุ๊ก Vihoknews : https://m.facebook.com/vihoknews/

• LINE  : @vihoknews

. LINE กลุ่ม : https://line.me/ti/g2/rqsZ-ysjK2GM62hT1O0DPw?utm_source=invitation&utm_medium=link_copy&utm_campaign=default

• Twitter : @vihoknews

• YouTube : https://youtube.com/c/FaretzCassicam

สนับสนุนสถานี : มูลนิธิโฮรี่ 561-7-08721-7 ธนาคารกรุงเทพ

ทีมงาน : 082-107-0396