ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ก่อจราจลกลางกรุงเทพฯ ! ตร.จับม๊อบ14ราย รวมรายที่เคยฉี่ใส่ตร.

#ก่อจราจลกลางกรุงเทพฯ ! ตร.จับม๊อบ14ราย รวมรายที่เคยฉี่ใส่ตร.

8 August 2021
557   0

   7 ส.ค.64 – เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน สรุปผู้ถูกจับกุม #ม็อบ7สิงหา ไม่น้อยกว่า 14 ราย ++ (อัพเดท 18.00 น.) จากการติดตามสถานการณ์การชุมนุมวันที่ 7 สิงหาคม 2564 หรือ #ม็อบ7สิงหา ของศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ณ เวลา 18.00 น. พบว่ามีนักกิจกรรมและประชาชนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวไปแล้วไม่น้อยกว่า 14 ราย ได้แก่

1. ผู้ถูกควบคุมตัวไปที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) มีจำนวน 10 คน ซึ่งถูกควบคุมตัวในช่วงสายก่อนการชุมนุม และบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แยกเป็น
– สมาชิกกลุ่มการ์ด Wevo จำนวน 2 ราย ถูกควบคุมตัวโดยไม่มีหมายจับและหมายค้น และยึดสิ่งของบนรถมอเตอร์ไซต์ จากบริเวณหลังวัดชนะสงคราม
– สมาชิกกลุ่มการ์ด Wevo จำนวน 6 ราย ถูกควบคุมตัวโดยไม่มีหมายจับและหมายค้น พร้อมรถพยาบาล จากบริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ไปยัง สน.สำราญราษฎร์ก่อนนำตัวไปยัง บช.น.

ทนายความสามารถติดตามเข้าไปพบทั้ง 8 คน ภายใน บช.น. แล้ว โดยอยู่ระหว่างการทำบันทึกจับกุม-ยังไม่ทราบข้อกล่าวหา
– 15.30 น. ชายผมทองและชายสวมเสื้อสีดำ ที่ถูกจับบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยถูกนำตัวมารวมกับสมาชิก Wevo ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ก่อนแล้ว 
– 17.45 น. มีรายงานว่าพนักงานสอบสวนจาก สน. ชนะสงคราม + สน. สำราญราษฎร์ จะไปแจ้งข้อกล่าวหาและสอบคำให้การผู้ถูกควบคุมตัวทั้งหมด 10 คนที่ บช.น.

2. ผู้ถูกควบคุมตัวจากบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและถนนราชดำเนิน ในช่วงบ่ายระหว่างเริ่มการชุมนุม อย่างน้อย 2 ราย ได้แก่ ชายสวมเสื้อสีส้ม และชายที่ถือป้าย “เราไม่ผิด! ต่อสิ่งที่เราทำอยู่ หากเราผิดตำรวจ-ทหาร ก็ต้องผิดด้วย!”
18.00 น. ยังไม่ทราบว่าทั้งสองถูกนำตัวและถูกควบคุมตัวไปที่ใด

3. แซม ซาแมท หรือ “อาร์ท” ชายไร้สัญชาติที่เคยถูกดำเนินคดีจาก #ม็อบ28กุมภา มีรายงานว่าเขาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าติดตามและแสดงหมายจับของศาลจังหวัดธัญบุรี เพื่อจับกุมตัวบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง โดยยังไม่ทราบสาเหตุที่เขาถูกออกหมายจับ และข้อกล่าวหา ล่าสุดมีรายงานว่าเขาถูกนำตัวไปที่ สภ.คลองห้า จังหวัดปทุมธานี และย้ายต่อไปที่ บก. ตชด. ภาค 1 แล้ว

4. เวลาประมาณ 16.25 น. บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง มีรายงานภาพชายสวมเสื้อสีม่วงถูกควบคุมตัวโดยกลุ่ม จนท. คฝ. ในขณะบริเวณนั้น จนท.คฝ. สกัดกั้นผู้ชุมนุมไม่ให้เดินทางไปราบ 1 และมีการระดมยิงแก๊สน้ำตาและกระสุนยางเพื่อสลายการชุมนุมอย่างต่อเนื่องมากกว่าชั่วโมง  
18.00 น. ยังไม่ทราบว่าชายเสื้อสีม่วงถูกนำตัวและถูกควบคุมตัวไปที่ใด