ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #กรมอุตุฯประกาศเตือน ฉ.31 ใต้ฝนตกหนัก คลื่นลมแรง ระวังน้ำท่วมฉับพลัน

#กรมอุตุฯประกาศเตือน ฉ.31 ใต้ฝนตกหนัก คลื่นลมแรง ระวังน้ำท่วมฉับพลัน

30 November 2017
958   0

ประกาศ ฉบับ 31 กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนฝนตกหนัก คลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ จนถึงวันที่ 1 ธ.ค. 2560 ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา “ฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 1 ธันวาคม 2560)” ฉบับที่ 31 ลงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560

หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศมาเลเซีย คาดว่าจะเคลื่อนตัวอย่างช้าๆ ผ่านภาคใต้ตอนล่างในวันนี้ (30 พ.ย. 2560) และจะเคลื่อนลงทะเลอันดามันในวันพรุ่งนี้ (1 ธ.ค. 2560) ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนตกชุกหนาแน่นอย่างต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยเตรียมการป้องกันและระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนตกสะสม ซึ่งทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งไว้ด้วย สำหรับพื้นที่ที่มีน้ำท่วมอยู่แล้วยังคงต้องเฝ้าระวังต่อไปอีก

พื้นที่ที่คาดว่าได้รับผลกระทบมีดังนี้

ในวันที่ 30 พฤศจิกายน บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

ในวันที่ 1 ธันวาคม 2560 บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล
สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีกำลังแรง โดยบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนทะเลอันดามัน มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่ง ส่วนประชาชนบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ขอให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาและหน่วยงานราชการอย่างใกล้ชิด และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 และสายด่วนนิรภัย 1784 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ประกาศ ณ วันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ.2560 เวลา 05.00 น.

นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

ที่มา กรมอุตุนิยมวิทยา

สำนักข่าววิหคนิวส์